Sau tốp 4 phải là vô địch

Liverpool kết thúc mùa giải vừa qua ở vị trí thứ 4. Mặc dù đội bóng của HLV Jurgen Klopp vẫn kém đến 17 điểm so với ngôi đầu của Chelsea, nhưng tiền vệ Jordan Henderson tin tưởng thành công mùa qua là một bước đệm quan trọng để Liverpool tự tin đặt ra mục tiêu cao hơn. 
Jordan Henderson tin tưởng vào giai đoạn thành công cùng HLV Jurgen Klopp.
Jordan Henderson tin tưởng vào giai đoạn thành công cùng HLV Jurgen Klopp.
Lữ đoàn đỏ sẽ góp mặt trở lại vòng bảng Champions League lần đầu tiên sau 3 năm, nếu họ có thể vượt qua vòng đấu play-off vào tháng 8. Nhưng Henderson, người hiện là đội trưởng của Liverpool, tin rằng đó không phải là một thách thức quá lớn so với năng lực hiện tại: “Kết thúc mùa giải trong tốp 4 ở mùa qua là một thành tựu quan trọng. Chúng tôi đầy phấn khích và hạnh phúc vì nỗ lực đã thành công. Lúc này, Liverpool cần phải giành chiến thắng ở vòng đấu play-off để góp mặt ở vòng bảng Champions League. Tất nhiên, chúng tôi rất muốn thắng một danh hiệu nào đó ở mùa qua, nhưng bước tiến ở Premier League mùa qua vẫn là một thành tựu to lớn. Kể từ khi tôi đến đây năm 2011, chúng tôi chỉ 1 lần chơi ở Champions League. Vì vậy, chúng tôi rõ ràng đang đi đúng hướng cùng Jurgen Klopp và sẽ dần phát triển thành một đội hình thật sự mạnh mẽ”.

Ngôi sao 26 tuổi người Anh thừa nhận ấn tượng bởi cách tiếp cận của đội bóng trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Chân sút 19 tuổi Dominic Solanke đến từ Chelsea là tân binh đầu tiên, nhưng danh hiệu vua phá lưới của anh khi cùng tuyển U20 Anh vô địch World Cup mới đây đang hứa hẹn về một tương lai tươi sáng. Trong khi, theo thông tin mới nhất từ truyền thông Italia, cầu thủ tấn công Mohamed Salah đã gần như hoàn thành quá trình chuyển giao từ AS Roma đến sân Anfield, và mức giá của ngôi sao 24 tuổi người Ai Cập vào khoảng 35 triệu bảng. 

Tất nhiên, HLV Klopp sẽ còn tiếp tục tăng cường hơn nữa trong mùa hè, và Henderson tin rằng chất lượng đội hình của Liverpool sẽ sánh ngang với bất kỳ đối thủ mạnh nào ở Premier League: “Chúng tôi rõ ràng đang tốt hơn và sẽ cải thiện hơn trong mọi phương diện. Đội hình của Liverpool đang trưởng thành hơn. Chúng tôi đã cùng nhau chiến đấu ở mùa giải qua, chúng tôi sẽ bước vào mùa giải mới với tư cách là 1 trong 4 đội mạnh nhất nên mục tiêu rõ ràng phải là vị trí cao nhất”.

Thầy trò HLV Klopp là một trong những đội tích cực cọ xát nhất trong mùa hè này, với những đối thủ thực tế, đa dạng và cũng không kém phần chất lượng. Liverpool khởi đầu bằng giải đấu “tứ hùng” Premier League Asia Trophy với các đại diện Anh khác là West Brom, Leicester, Crystal Palace, khởi tranh ngày 19-7 tại Hong Kong. Tiếp đó họ bay đến Đức đá giao hữu với Hertha Berlin và dự Audi Cup 2017. Đối đầu Athletic Bilbao là trận giao hữu cuối cùng trước khi Liverpool bước vào vòng đấu play-off vào ngày 15 hoặc 16-8.

Tin cùng chuyên mục