Sao Barca mơ viết trang sử World Cup cùng Croatia

Ivan Rakitic thực hiện quả luân lưu ấn định chiến thắng trước chủ nhà Nga, giúp Croatia hiên ngang tiến vào bán kết. Tiền vệ tài hoa của Barcelona đang mơ làm điều kỳ diệu cùng đội bóng quê hương.
Rakitic đưa Croatia tiến vào bán kết
Rakitic đưa Croatia tiến vào bán kết

Ngôi sao Barcelona là người kết thúc cuộc rượt đuổi trên chấm 11m giữa Nga và Croatia. Đội bóng của anh giành chiến thắng 4-3 ở loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa 2-2 trong 120 phút thi đấu chính thức.
Trả lời phỏng vấn sau trận, Rakitic tự hào: "Chúng tôi đã thi đấu nỗ lực, cống hiến tất cả và xứng đáng có mặt ở bán kết. Người dân Croatia hẳn sẽ tự hào về màn trình diễn này của các cầu thủ và chúng tôi muốn đi đến cái đích cuối cùng của giải đấu. Chúng tôi đang tận hưởng niềm vui thắng trận ngày hôm nay và cố gắng cởi bỏ những áp lực. Thật tuyệt vời khi có mặt tại bán kết phải không nào? Tôi mong rằng chúng tôi sẽ vô địch World Cup. Đây không phải là hy vọng hão huyền, toàn đội đang cố gắng với sự tự tin và lạc quan để gặt hái vinh quang tại Nga".
20 năm trước, Croatia của Davor Suker cũng vào bán kết World Cup 1998 và giờ người ta kỳ vọng thế hệ mới sẽ tiến xa hơn - vào trận chung kết World Cup tại Nga. Nhưng Rakitic không muốn so sánh giữa đội hình hiện tại và quá khứ: "Không cần phải đặt chúng tôi lên bàn cân với thế hệ 1998 vì điều đó rất khập khiễng và tạo ra những áp lực không đáng có. Những bậc tiền bối đã tạo nên nhiều khoảnh khắc kỳ diệu tại Pháp năm đó và chắc chắn họ cũng đang mong muốn chúng tôi hoàn tất giấc mơ còn dang dở. Tôi có niềm tin ở đội bóng này, tập thể này, rằng chúng tôi sẽ viết nên trang sử mới cho nền bóng đá Croatia". 

Croatia sẽ chạm trán Anh tại Moscow trong trận bán kết sắp tới. Đã 20 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng đại diện vùng Balkan góp mặt tại vòng đấu 4 đội mạnh nhất. Rakitic kỳ vọng sẽ đánh bại Tam Sư: "Tuyển Anh là đội bóng với những cầu thủ chất lượng nhưng tôi tin rằng Croatia sẽ đánh bại được họ. Thế hệ hiện tại của bóng đá Croatia có thể làm nên kỳ tích và với chúng tôi, không có gì là không thể".

Tin cùng chuyên mục