Cincinnati Masters 2017

Rút lui, Federer “trao” ngôi số 1 cho Nadal

Roger Federer đã chính thức tuyên bố rút lui khỏi giải đấu Cincinnati Masters - Western & Southern Open 2017 - diễn ra trên đất Mỹ vì chấn thương lưng mà anh đã dính ở Rogers Cup - Montreal Masters tại Canada.
Với kết quả này, xem như tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đã "trao" ngôi "Nhà vua ATP" cho Rafael Nadal, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ chính thức giành lại ngôi số 1 thế giới sau khi giải đấu tại Cincinnati khép lại.
Do Andy Murray tiếp tục vắng mặt ở Tour đấu mùa Hè Bắc Mỹ năm nay, vì chưa lành chấn thương hông, ngôi số 1 thế giới sẽ chỉ còn là cuộc cạnh tranh giữa Federer và Nadal.
Lý ra, ở Montreal Masters, Nadal đã sớm giành lại ngôi số 1, nếu anh giành được quyền lọt vào trận đấu bán kết. Dù vậy, Nadal đã phải tạm đình hoãn "tham vọng Bá Vương" của mình sau trận thua tay vợt trẻ người Canada, Denis Shapovalov. Nhưng, "trời Xanh không phụ kẻ có lòng", khi Federer tuyên bố rút lui bên thềm giải đấu làm nóng cho US Open, đây chính là cơ hội Nadal tìm lại những gì đã mất.
Rút lui, Federer “trao” ngôi số 1 cho Nadal ảnh 1 Roger Federer rút lui khỏi Cincinnati...
Federer cho biết: "Tôi rất lấy làm tiếc khi buộc phải rút lui khỏi giải đấu Western & Southern Open, nơi mà tôi luôn thích thú được đến để tham gia thi đấu. Giải đấu tại Cincinnati luôn có những CĐV tuyệt vời nhất trên thế giới và tôi xin lỗi khi phải bỏ lỡ cơ hội gặp gỡ họ. Không may là, tôi đã bị trẹo lưng và buộc phải nghỉ ngơi trong tuần lễ này".
Hiện tại, vẫn chưa rõ rằng, với tình trạng thể lực này, Federer có thể tham gia US Open để tìm kiếm danh hiệu Grand Slam đình đám thứ 20 trong sự nghiệp được hay không. Nhưng có lẽ, chấn thương của tay vợt người Thụy Sỹ là không nặng.
Rút lui, Federer “trao” ngôi số 1 cho Nadal ảnh 2 ...Rafael Nadal sẽ giành lại ngôi số 1

Tin cùng chuyên mục