Messi là “vua” kiếm tiền năm 2019

Lionel Messi đã vươn lên đứng đầu danh sách các vận động viên kiếm tiền nhiều nhất thế giới trong bảng xếp hạng năm 2019 vừa được tạp chí Forbes công bố.

Lionel Messi hưởng lương cao nhất giới cầu thủ. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi hưởng lương cao nhất giới cầu thủ. Ảnh: Getty Images

Theo đó, siêu sao sắp tròn 32 tuổi đang khoác áo Barcelona đã kiếm được 127 triệu USD trong năm qua, tăng đến 16 triệu trong vòng 12 tháng qua, vượt xa “kình địch” Cristiano Ronaldo đến 18 triệu và hơn đồng đội cũ danh tiếng khác là Neymar đến 22 triệu. Chi tiết cũng cho thấy, không tính các khoản “kiếm thêm” từ quảng cáo, thì Messi vượt trội hoàn toàn về tiền lương nhận được, với 92 triệu USD, vượt xa mức 75 triệu Neymar nhận ở Paris SG dù trong tư cách cầu thủ đắt nhất thế giới, còn Ronaldo chỉ nhận lương tổng 65 triệu USD.

Trong bảng công bố một năm trước của Forbes, thì Messi vẫn đứng số 1 về thu nhập trong giới cầu thủ, nhưng kém xa tay đấm huyền thoại Floyd Mayweather (285 triệu USD). Tuy nhiên, khi Mayweather lui dần vào hậu trường sau khi giải nghệ, thì không còn ai có thể tạo sức hút bằng các siêu sao bóng đá.

Trong bảng danh sách mới, phía sau “ngôi đầu” do 3 cầu thủ bóng đá nắm giữ, lần lượt là 4. Saul "Canelo" Alvarez (võ sĩ, 94 triệu USD), Roger Federer (quần vợt, 93,4 triệu), 2 ngôi sao bóng bầu dục Russell Wilson (89,5 triệu), Aaron Rodgers (89,3 triệu) và những ngôi sao bóng rổ LeBron James (89 triệu), Stephen Curry (79,8 triệu) và Kevin Durant (65,4 triệu).

Tin cùng chuyên mục