Man.City - Liverpool: Cuộc chiến không cân sức

Suarez có tấn công và ghi bàn hay đến đâu thì Liverpool cũng chỉ có một mình anh. Trong khi đó, đội chủ nhà Man.City lại có cả một bộ máy ghi bàn khổng lồ.
Man.City - Liverpool: Cuộc chiến không cân sức

Suarez có tấn công và ghi bàn hay đến đâu thì Liverpool cũng chỉ có một mình anh. Trong khi đó, đội chủ nhà Man.City lại có cả một bộ máy ghi bàn khổng lồ.

        Tiền đạo Luis Suarez đã trở

thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi được 10 bàn thắng trong 1 tháng. Bên cạnh năng suất tuyệt vời đó, Suarez còn xuất sắc dẫn dắt hàng tấn công Liverpool như thể anh chính là Messi của đội bóng này. Nhờ sự hứng khởi lan truyền từ Suarez, những vị trí như Henderson và Sterling đang tiến bộ thấy rõ.

Thế nhưng, hình như cứ thêm một trận Suarez ghi bàn thì quân số của Liverpool lại bớt đi một phần. HLV Rodgers hôm qua cho biết, ông chỉ còn đúng 17 cầu thủ lành lặn trong tay. Con số 17 ấy không có thủ lĩnh Gerrard, một vị trí không thể thiếu khi cần vực dậy tinh thần giữa lúc khó khăn. Cũng không có Sturridge, một mũi nhọn năng nổ vốn rất ăn ý với Suarez. Những hậu vệ biên giàu kinh nghiệm nhất cũng vắng mặt. Càng ít người sẻ chia công việc thì rõ ràng trọng trách trên vai Luis Suarez sẽ càng nặng nề.

Dựa quá nhiều vào Suarez, Liverpool rất dễ bị Man.City phong tỏa.

Dựa quá nhiều vào Suarez, Liverpool rất dễ bị Man.City phong tỏa.

Và tất nhiên, càng dựa vào Suarez thì Liverpool càng dễ bị Man.City phong tỏa. Nhìn vào 8 trận toàn thắng trên sân nhà của Man.City, hầu như ai cũng bị hút tầm mắt vào con số 35 bàn thắng. Ít ai chịu để ý Man.City cũng rất thành công trong phòng ngự ở những trận đấu ấy. Ngoài 3 đội có cỡ như Arsenal, Man.United và Everton, chưa một đối thủ nào khác ghi được bàn thắng tại Etihad. Đó là nhờ bộ đôi trung vệ Kompany - Demichelis vốn đã dày dạn kinh nghiệm lại còn được che chắn rất tốt bởi cặp tiền vệ trung tâm Fernandinho - Yaya Toure.

Báo chí Anh hôm qua bình luận: Đối đầu bộ tứ ấy, Suarez sẽ khó tung hoành như khi gặp West Ham, Cardiff, Norwich hoặc Tottenham. Chỉ cần bủa vây được Suarez, phần thắng sẽ nằm chắc trong tay Man.City, bởi họ có khả năng ghi bàn từ mọi hướng, mọi cự ly khác nhau chứ không quá lệ thuộc một vị trí nào.

Điều này đã được khẳng định ở trận thắng Fulham 4-2 cuối tuần qua. Vắng tay săn bàn số 1 Aguero vì chấn thương, Man.City vẫn còn đó Toure - Kompany - Navas - Milner để duy trì tỷ lệ bình quân 3 bàn mỗi trận. Để hy vọng thắng Liverpool, đội chủ nhà còn có bộ đôi Negredo - Dzeko. Không bằng Aguero về kỹ thuật xử lý bóng cũng như sức rướn khi luồn lách, nhưng Negredo và Dzeko lại giỏi về bóng bổng. Đây sẽ là một ưu thế đáng kể cho Man.City vì hàng phòng ngự Liverpool vốn không giỏi trong các tình huống chống đá phạt.
Xâu chuỗi mọi dữ kiện, giới bình luận Anh quốc dự đoán Man.City sẽ thắng 3-1.

HƯNG NGUYÊN tổng hợp

Tin cùng chuyên mục