Liverpool (5) - Hull City (11): Tột cùng hoảng loạn?

Người ta rất dễ để nói rằng sự kém cỏi của Balotelli đang làm hại Liverpool nhưng trên thực tế, Balotelli chính là hình ảnh chân thực nhất về một Liverpool chỉ còn khoác trên mình chiếc áo danh tiếng. Á quân mùa giải trước đang trở nên vô dụng trên sân và hoảng loạn bên trong trái tim của mình.

* K+NS, BĐTV trực tiếp 21 giờ ngày 25-10

Người ta rất dễ để nói rằng sự kém cỏi của Balotelli đang làm hại Liverpool nhưng trên thực tế, Balotelli chính là hình ảnh chân thực nhất về một Liverpool chỉ còn khoác trên mình chiếc áo danh tiếng. Á quân mùa giải trước đang trở nên vô dụng trên sân và hoảng loạn bên trong trái tim của mình.

Từ chiến thắng “trên trời rơi xuống” trước QPR đến thất bại chóng vánh trước Real Madrid đã phơi bày một sự thật phũ phàng: Liverpool đang rất tầm thường. Họ thắng một đội chót bảng bởi chính đối phương tự thua. Họ gục ngã trước Real Madrid theo cách của một kẻ thất bại quỳ gối xin kẻ chiến thắng một ân huệ. Như một tấm gương đã rạn nứt trên toàn bề mặt, chỉ cần một cú đấm mạnh nào đó, Liverpool sẽ vỡ tan từng mảnh.

Coutinho (trái) kiểm soát bóng trong trận tiếp đón Hull City ở mùa qua.

Hull thì chưa chắc sẽ là cú đấm ấy bởi đội bóng này chơi rất kém trên sân khách. Mùa trước, họ chỉ kiếm được 12 điểm khi rời khỏi sân nhà trong khi đó, Liverpool có đến 49 điểm khi đá ở Anfield. Hơn nữa, Hull chỉ thắng 1 trong 18 lần đối đầu với Liverpool và để thủng lưới đến 30 trong 9 lần đến Anfield gần nhất. Tuy nhiên, khi Liverpool đang ở trạng thái mong manh nhất, khi hàng phòng thủ của họ chỉ giữ sạch mành lưới 1 lần trong 18 trận gần nhất thì tại sao Hull lại không có cơ hội đập vỡ tấm gương mang tên Liverpool? Xin nhớ là ở vòng trước, họ suýt nữa đã rời sân Emirates của Arsenal với 3 điểm.

Thế nên, dưới con mắt của truyền thông Anh, gặp Hull tại vòng 9 có thể là một may mắn cho Liverpool nhưng cũng có thể sẽ là cú ngã nhào xuống địa ngục. Daniel Sturridge, Mamadou Sakho và Jon Flanagan chưa trở lại, Balotelli đang chịu áp lực từ vụ điều tra của cảnh sát, Liverpool cần một chiến thắng để tạm thoát khỏi những áp lực mà báo chí Anh đang dồn lên họ.

Tuy nhiên, nếu cứ chơi thứ bóng đá tầm thường ở hàng phòng ngự như hiện nay, khả năng họ bị bộ đôi Abel Hernandez và Mohamed Diame trừng phạt là rất lớn khi cặp súng 2 nòng của HLV Steve Bruce đã ghi 7 bàn trong 5 trận gần nhất, giúp cho Hull đều đặn ghi trung bình 2 bàn/trận trong 5 trận gần đây. Xin nhớ là Liverpool gần như không có khả năng trước các đối thủ biết chơi tấn công, kể cả khi đó là QPR đứng chót bảng vốn chỉ ghi mới có 6 bàn sau 8 vòng đấu.

Một lần nữa, Liverpool chỉ còn hy vọng ở những con người của mùa giải trước như Henderson, Gerrard, Sterling hay Coutinho. Trong hoàn cảnh hoảng loạn thế này, chỉ có bản năng của những cầu thủ trụ cột đó mới cứu rỗi cho Liverpool. Đừng hy vọng vào sự đổi thay về đấu pháp của Brendan Rodgers, người hiện nay còn không biết mình đang làm gì trong vòng xoáy của dư luận.

Dự đoán: 2-2.

Đăng Linh

Tin cùng chuyên mục