Lionel Messi: “Tôi không thao túng đội tuyển”

Trong bài phỏng vấn mới đây trên ESPN, Lionel Messi cho biết rất tức giận trước những luận điệu cho rằng anh với tầm ảnh hưởng to lớn đã tác động đến mọi quyết định lớn tại đội tuyển quốc gia Argentina.

Lionel Messi (phải) trong trận thắng quan trọng trước Ecuador. Ảnh: AP
Lionel Messi (phải) trong trận thắng quan trọng trước Ecuador. Ảnh: AP

Messi hồi tháng trước ghi hat-trick trong chiến thắng thắng 3-1 tại Ecuador, để giúp Argentina lách qua cửa hẹp giành quyền dự World Cup 2018. Tuy nhiên, không thể phủ nhận khi trước đó, đội tuyển 2 lần vô địch thế giới đã rơi vào khủng hoảng thật sự, bản thân siêu sao 30 tuổi cũng không tỏa sáng như mong đợi. Cũng từ đây, rộ lên những cáo buộc rằng chính anh đã tạo nên bất ổn lớn trong nội bộ, nhưng việc gây áp lực trong việc lựa chọn HLV trưởng, trong triệu tập cầu thủ cũng như lựa chọn đội hình ra sân…

Nhưng trên ESPN, Messi kịch liệt phủ nhận: “Nó làm tôi tức giận, mọi người đã dễ dàng nói rất nhiều điều vô lý. Chúng tôi thật sự không hiểu họ căn cứ vào điều gì để nói như vậy. Tôi thật sự tức giận, nhưng mặt khác, tôi cũng đã làm quen với những điều lố bịch đó. Họ không chỉ nói về tôi, mà còn về những cầu thủ quan trọng trong đội hình đã gắn bó nhiều năm qua. Vì vậy, chúng tôi từ lâu đã không còn bận tâm”.

Phản ứng tương tự cũng được siêu sao của Barcelona phát đi trong bài phỏng vấn trên TyC Sports: “Tôi không hề thao túng đội tuyển, đó là những cáo buộc hết sức lố bịch. Tôi chỉ là 1 cầu thủ trong đội tuyển, tôi không có quyền yêu cầu HLV hay triệu tập cầu thủ. Angel di Maria, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain, Javier Mascherano… là những ngôi sao hàng đầu thế giới, bạn nói rằng họ ra sân cùng đội tuyển “vì là bạn của Messi” thì đó chắc chắn là sự xúc phạm nặng nề, với tất cả họ và với bản thân tôi. Tôi hạnh phúc khi là đội trưởng và là một phần quan trọng của đội tuyển Argentina, nhưng tôi đơn giản chỉ là một phần của đội bóng và chắc chắn không phải là “quyền lực đen” như những cáo buộc dối trá thời gian qua”.

World Cup 2018 là cơ hội cuối của một tập thể tài năng của La Albiceleste khi Messi, Di Maria, Mascherano và Higuain đều ngoài 30 sau kỳ giải tại Nga kết thúc. Bản thân Messi cho biết hiện vẫn chưa nghĩ đến thời điểm kết thúc sự nghiệp quốc tế, nhưng thừa nhận ý nghĩ đó đã xảy đến giữa lúc Argentina đối mặt nguy cơ hội thể giành quyền dự World Cup 2018: “Tôi lúc này thật sự chưa có quyết định về tương lai. Nhưng tôi từng nghĩ về nó, nghĩ về một sự kết thúc của tập thể này bởi thật khó tưởng tượng được sẽ khủng khiếp như thế nào nếu chúng tôi không có mặt tại Nga. Tuy nhiên, sau tất cả những nỗ lực, đây không phải là lúc nói chuyện về tương lai. Những gì quan trọng nhất lúc này là tập trung cải thiện để hướng đến kỳ World Cup 2018 thành công nhất có thể”.

Sau khi hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng loại, HLV Jorge Sampaoli dường như cũng sớm bắt tay vào công tác chuẩn bị khi chọn Nga là nơi đá 2 trận giao hữu sắp tới, đối đầu chủ nhà Nga tại Moscow vào ngày 10-11 và Nigeria sau đó 4 ngày ở Krasnodar.

Tin cùng chuyên mục