Lionel Messi đoạt Chiếc giày Vàng

Reuters
Lionel Messi đoạt Chiếc giày Vàng

(SGGPO).- Ngôi sao bóng đá Lionel Messi của Barcelona đã được trao giải Chiếc giày Vàng châu Âu mùa giải 2009-2010, vào sáng nay 1-10 (giờ VN).

Tiền đạo người Argentina ghi được 34 bàn thắng, giúp Barcelona bảo vệ thành công ngôi vô địch ở mùa giải La Liga vừa qua.

Chân sút 23 tuổi này đã bỏ xa cầu thủ của CLB Chelsea, Didier Drogba và chân sút đang khoác áo CLB Udinese, Antonio Di Natale đến 5 bàn thắng. Cả 2 đều ghi được 29 bàn, xếp vị trí 2. Xếp thứ 4 là chân sút đang chơi cho Real Madrid, Gonzalo Higuain với 27 bàn thắng.

Messi tại lễ trao giải Chiếc giày vàng châu Âu 2010 - Ảnh: Reuters

Messi tại lễ trao giải Chiếc giày vàng châu Âu 2010 - Ảnh: Reuters

Luis Suárez của CLB Ajax, mặc dù ghi được tới 35 bàn thắng, nhưng chỉ xếp ở vị trí thứ 5 do sự chênh lệch về hệ thống tính điểm tại các giải đấu (Giải vô địch Hà Lan chỉ được tính 1,5 điểm trong khi các giải đấu lớn tại Anh, Ý, Đức, Tây Ban Nha, Pháp được tính 2 điểm cho mỗi bàn thắng).

Vị trí thứ 6 thuộc về 2 cầu thủ của Manchester United là Wayne Rooney và Real Madrid, Cristiano Ronaldo, cùng ghi được 26 bàn thắng.

Darren Bent  của CLB Sunderland ghi được 24 bàn thắng và xếp vị trí thứ 8. Carlos Tévez của Manchester City và Seydou Doumbia của CLB BSC Young Boys lần lượt ghi được 23 và 30 bàn thằng xếp ở vị trí 9 và 10.

Ảnh: AP

Ảnh: AP

Như vậy, sau “người ngoài hành tinh” Ronaldo (mùa giải 1996-1997) thì Messi là cầu thủ thứ 2 trong lịch sử của Barcelona có được các giải thưởng: Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA, Quả bóng vàng Châu Âu và Chiếc giày vàng. Ngoài 2 cầu thủ này ra thì Marco van Basten và Cristino Ronaldo cũng đã giành được những danh hiệu này.

Chiếc giày Vàng là giải thưởng hằng năm của Hiệp hội các tạp chí thể thao châu Âu, gồm các tạp chí lớn như France Football (Pháp), Don Balon (Tây Ban Nha), Kicker (Đức), World Soccer (Anh), A Bola (Bồ Đào Nha)...

Song Nguyên (Theo Xinhua, Reuter)

Tin cùng chuyên mục