La Liga vẫn là “thiên đường”

Trận chung kết Champions League đã kết thúc đêm qua, cũng chính thức khép lại mùa giải thần kỳ của bóng đá Anh khi đại diện của họ chiếm lĩnh mọi vị trí ở 2 trận chung kết Cúp châu Âu danh giá. 
HLV Zidane và bản danh sách ngôi sao có thể sở hữu trong mùa hè
HLV Zidane và bản danh sách ngôi sao có thể sở hữu trong mùa hè

Tuy nhiên, thành công đó không đồng nghĩa nền bóng đá này vượt trội về sức hút. Theo truyền thông, vào thứ hai, tức chỉ 2 ngày sau chung kết Champions League, thương vụ chuyển nhượng lớn đầu tiên của mùa này sẽ diễn ra, khi Eden Hazard ra mắt ở Real Madrid.

Với trị giá hợp đồng có thể đến 130 triệu bảng, nó chắc chắn nằm trong 4 thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất thế giới, sau cuộc chuyển giao Philippe Coutinho từ Liverpool đến Barcelona, Kylian Mbappe từ Monaco đến Paris SG và Neymar từ Barcelona đến Paris SG.

Hazard đã đưa ra lời chia tay người hâm mộ Chelsea sau khi ghi cú đúp để giúp đội đánh bại Arsenal 4-1 và đăng quang Europa League vào hôm thứ năm vừa qua. Sau 7 năm gắn bó với The Blues, ngôi sao người Bỉ đã chơi 352 trận, ghi 110 bàn và có 81 đường kiến tạo. Tính trọn vẹn về sự đóng góp, Hazard đã góp công vào 191 bàn thắng cho đội bóng mà anh gia nhập từ Lille vào năm 2012.

Còn tính riêng ở mùa này, 21 bàn thắng là hiệu suất ghi bàn tốt nhất sự nghiệp của Hazard và 17 đường kiến tạo cũng là thành tích tốt nhất so với bất kỳ đồng nghiệp tài ba nào ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu…

Ở tuổi 28, Hazard quyết định rời đi, thì cũng đồng nghĩa anh sẽ mang những gì đỉnh cao nhất của mình đến với vùng đất mới, trường hợp này là cho Real Madrid và người hâm mộ ở La Liga. Nhưng có thể Hazard không phải là trường hợp duy nhất làm điều đó, bởi thông tin cho biết, Real với ngân quỹ “tích góp” trong hơn 3 năm lên đến gần 400 triệu bảng, gần như nói không với chuyển nhượng, đang sẵn sàng thực hiện thêm nhiều thương vụ chấn động khác. Và rất nhiều ngôi sao đang ở đỉnh cao sự nghiệp cũng hưởng ứng điều này, như: Paul Pogba (Man.United), Christian Eriksen (Tottenham), Kylian Mbappe (Paris SG), Sadio Mane (Liverpool)… 

Và thật thiếu sót khi những chuyển động ở La Liga, lại không nhắc đến cái tên Barcelona. Tiền vệ Frenkie De Jong đến từ Ajax là tân binh đầu tiên mà họ mua về từ tháng Giêng. Trung vệ Matthijs de Ligt, một ngôi sao khác từng làm nên mùa giải chấn động của Ajax vừa qua, cũng nhiều khả năng sẽ cập bến Camp Nou thay vì đón nhận những sự chào đón từ các “đại gia” Premier League.

Tương tự là Antoine Griezmann, người đang cân nhắc về cơ hội chơi bóng cạnh Lionel Messi sau khi chia tay Atletico Madrid. Neymar liên tục đánh tiếng muốn trở lại La Liga, cho dù trong màu áo Barca hay Real. Trong khi, Gareth Bale (Real) hay Philippe Coutinho, Ousmane Dembele (Barca) dù đang gây thất vọng, nhưng “kiên quyết” không rời đi...

Vẫn chưa thể dự báo hết sự điên rồ trên thị trường chuyển nhượng mùa này, tuy nhiên, khi 6/7 bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới hiện tại (trừ Cristiano Ronaldo) đều đang có ít nhiều liên hệ đến La Liga, đã phần nào khẳng định sức hút không thể chối từ của nền bóng đá đã thống trị Champions League trong một thập niên qua.

 Thành công của bóng đá Anh mùa này đang đặt ra dấu hỏi: Liệu Premier League sẽ bắt đầu giai đoạn thống trị mới, như họ từng có vào những năm 2000, khi luôn có ít nhất một đội chơi chung kết Champions League từ 2005 đến 2009? Vẫn cần thời gian để trả lời, nhưng chắc chắn rằng, diễn biến hiện tại sẽ đánh động những “gã khổng lồ” của châu Âu đang ngủ quên. Ngoài các đại diện hùng mạnh của La Liga, thì một quyền lực khác là Bayern Munich cũng sẽ trỗi dậy mạnh mẽ. Theo đó, tín hiệu đầu tiên mà Hùm xám nước Đức phát đi là gần 100 triệu bảng chi ra cho 2 tân binh Lucas Hernandez, Pavard Benjamin.  

Tin cùng chuyên mục