Giải bóng đá quốc tế TPHCM năm 2009 - Cúp SJC: Cơ hội rèn quân cho vòng loại ASIAN Cup 2011

Hôm qua, Liên đoàn Bóng đá TPHCM (HFF) đã họp báo giới thiệu về giải, với sự tham dự của 4 đội tuyển Singapore, Turkmenistan, Sinh viên Hàn Quốc và Việt Nam.

Hôm qua, Liên đoàn Bóng đá TPHCM (HFF) đã họp báo giới thiệu về giải, với sự tham dự của 4 đội tuyển Singapore, Turkmenistan, Sinh viên Hàn Quốc và Việt Nam.

Theo lịch thi đấu, Việt Nam sẽ gặp Turkmenistan ở trận khai mạc ngày 20-10, hai ngày sau gặp Sinh viên Hàn Quốc và cuối cùng gặp Singapore vào ngày 24-10 để tái hiện lại trận bán kết AFF Cup năm 2009. Đội vô địch nhận 10.000 USD, đội hạng nhì nhận 10.000 USD và đội hạng ba nhận 5.000 USD.

Nếu như các “đàn em” U23 đang hăng say tập luyện tại Hà Nội để chuẩn bị cho mục đích lớn là Huy chương vàng SEA Games 25 sắp đến thì ở TPHCM, ĐTQG cũng đang đi vào giai đoạn cuối của việc tập luyện cho giải bóng đá quốc tế TPHCM, diễn ra trên sân Thống Nhất.

Trên bình diện chung, Cúp TPHCM sẽ là dịp cho ban huấn luyện đội tuyển sàng lọc lực lượng để có được bộ khung hoàn chỉnh nhất cho vòng loại ASIAN Cup 2011 khi sẽ gặp đội tuyển Syria vào tháng 11 tới.

Với giới “săn đầu người” thì giải này sẽ là cơ hội để kiểm tra phong độ của một số cầu thủ đã hoặc chuẩn bị kết thúc hợp đồng với đội bóng cũ nhưng hiện tại vẫn còn lưỡng lự “bến mới”. Đó cũng là cơ hội cho HLV Lê Huỳnh Đức thể hiện khả năng cầm quân của mình khi không có “bầu” Hiển đứng bên cạnh như ở SHB.ĐN cũng như không có sự hiện diện của “phù thủy” Calisto.

Huỳnh Đức sẽ không lẻ loi khi bên cạnh anh còn có trợ lý Văn Sỹ, người cũng đã đưa V.Ninh Bình giành ngôi vô địch giải hạng Nhất trước thời hạn như thành tích mà Huỳnh Đức cùng SHB.ĐN thực hiện tại V-League.

QUỐC CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục