Vòng 36, Primire Liga

Giấc mơ tham dự Champions League

Với bàn thắng duy nhất từ chấm 11m của cầu thủ người Argentina Riquelme ở phút 68 cũng đủ để Villarreal giành trọn 3 điểm trước Albacete. Cơ hội tham dự Champions League mùa sau của Villarreal đang rộng mở...
Giấc mơ tham dự Champions League

Với bàn thắng duy nhất từ chấm 11m của cầu thủ người Argentina Riquelme ở phút 68 cũng đủ để Villarreal giành trọn 3 điểm trước Albacete. Cơ hội tham dự Champions League mùa sau của Villarreal đang rộng mở...

Giấc mơ tham dự Champions League ảnh 1

Roman Riquelme vui mừng sau bàn thắng.

Được đánh giá cao hơn về mọi mặt và được thi đấu trên sân nhà El Madrigal trước đối thủ Albacete chắc chắn xuống hạng, tuy nhiên Villarreal cũng gặp không ít khó khăn trong việc tìm bàn thắng. Họ đã chiếm ưu thế áp đảo với thời gian cầm bóng và số cơ hội.

Với chiến thắng này, đủ giúp Villarreal vượt qua Sevilla (59 điểm) và tạm xếp thứ 3 với 61 điểm. Họ sẽ đến Nou Camp để gặp chủ nhà Barcelona vừa đoạt chức vô địch (nhiều khả năng thi đấu với đội hình 2) ở vòng đấu kế tiếp. Cơ hội tham dự Champions League mùa sau của Villarreal đang rộng mở.

Một trận đấu căng thẳng đáng chú ý khác là cuộc đọ sức giữa Espanyol và Valencia. Con số 7 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ (Palop của Valencia, phút 29) cũng nói lên tính quyết liệt của trận đấu này.

Rufete đưa Valencia vượt lên ở phút 19 nhưng Tamudo đưa trận đấu về thế cân bằng với bàn thắng từ chấm 11m. Chơi thiếu người (Palop bị thẻ đỏ ở phút 29) nhưng lại bất ngờ vươn lên bằng bàn phản lưới nhà của cầu thủ Espanyol là Garcia ở phút 66.

Giấc mơ tham dự Champions League ảnh 2

Đội trưởng Tamudo của Espanyol sau bàn thắng vào lưới Valencia.

Những tưởng Valencia sẽ ra về với 3 điểm trong tay thì bi kịch lại đến với họ khi ở phút 90 họ bị thủng lưới. Từ pha đá phạt góc Velamazan của Espanyol tung cú sút căng nhe kẻ chỉ từ khoảng cách hơn 30m làm tung lưới thủ môn Canizares kịp giành lại 1 điểm. Xem ra cơ hội tham dự Cúp châu Âu mùa sau của Valencia đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Cùng thời điểm trên Atletico Madrid lại để Real Betis vượt qua với tỷ số 1 - 2. Tiền đạo Oliveira là người ghi cả 2 bàn cho đội khách ở phút 16 và 38 trước khi Atletico có bàn rút ngắn do Melli của Betis phản lưới nhà. Cuộc tranh chấp chiếc vé dự Champions League giờ lại có thêm cái tên Betis, họ hiện được 58 điểm, xếp hạng 5 ngay sau Sevilla (59 điểm).

Mallorca tiếp tục hy vọng trong cuộc chiến trụ hạng khi giành thắng lợi 4 - 3 trước Athletic Bilbao đã đủ điểm trụ hạng và không còn mục tiêu phấn đấu. Một cuộc rược đuổi tỷ số hấp dẫn và Victor là người hùng của đội chủ nhà với 2 bàn thắng ở phút 49 và 63 (bàn ấn định tỷ số 4-3). Với 35 điểm, Mallorca vẫn còn cơ hội trụ hạng khi họ chỉ kém Levante đúng 1 điểm. 

Hai trận còn lại, Mallorca sẽ gặp Deportivo và Real Betis nằm ở giữa bảng xếp hạng. Trong khi đó Levante gặp 2 đối thủ sừng sỏ và đầy tham vọng Valencia (sân nhà ở vòng 37) và Villarreal (sân khách vòng 38).

Riêng Albacete và Numancia xem như đã buông xuôi và chấp nhận xuống hạng. Numancia trên sân nhà chỉ tìm được 1 điểm trước Osasuna, hai đội hòa nhau 2 - 2. Họ tiếp tục là đội xếp cuối bảng xếp hạng. 

Racing Santander và Malaga cũng kịp tìm được chiến thắng quan trọng trước Getafe và Real Sociedad. Họ đã thoát khỏi nhóm đội có nguy cơ xuống hạng.

N.H.Nam

Kết quả cụ thể vòng 36

Mallorca 4 - 3 Athletic Bilbao
Numancia 2 - 2 Osasuna
Racing Santander 2 - 1 Getafe
Real Sociedad 1 - 3 Malaga
Villarreal 1 - 0 Albacete
Zaragoza 2 - 2 Deportivo La Coruna
Atletico Madrid 1 - 2 Real Betis
Espanyol 2 - 2 Valencia

 Các cặp đấu vòng 37: ngày 22-5

Albacete - Real Sociedad
Athletic Bilbao - Numancia
Barcelona - Villarreal
Deportivo - Real Mallorca
Getafe - Sevilla FC
Levante - Valencia
Malaga - Racing Santander
Osasuna - Espanyol
Real Betis - Real Zaragoza
Real Madrid - Atletico Madrid

Tin cùng chuyên mục