Fedex và AIP/Safe Kids: Tặng mô hình Trường học An toàn

FedEx Express, trực thuộc tập đoàn FedEx, một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, phối hợp Quỹ Phòng Chống Thương Vong châu Á AIP/Safe Kids Việt Nam, vừa bàn giao cơ sở vật chất hoàn thiện của dự án Mô hình Trường học An toàn cho Trường Tiểu học Phước Thạnh và Trường Trung học cơ sở Long Trường (quận 9, TPHCM).

Ông Đào Toàn Thắng (trái), Quản lý cao cấp khu vực Đông Dương, Giám đốc quốc gia FedEx Việt Nam, bàn giao mô hình Trường học An toàn cho ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND quận 9, TPHCM.

Đây là dự án cải thiện hệ thống giao thông đường bộ, như lắp đặt đèn giao thông cho người đi bộ, sửa chữa lề đường, sơn lại vạch kẻ đường, lắp đặt gờ giảm tốc cho khu vực quanh trường học... Chương trình có mục tiêu tạo ra một môi trường đi bộ an toàn và trang bị các kiến thức đường bộ cho 1.300 học sinh, từ đó góp phần nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho các khu vực lân cận.

Ông Đào Toàn Thắng, Quản lý cao cấp khu vực Đông Dương, Giám đốc quốc gia FedEx Việt Nam, cho biết: Hỗ trợ cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động là cam kết lâu dài của FedEx tại Việt Nam. Chúng tôi xem an toàn đường bộ của trẻ em là ưu tiên trong những nỗ lực hiện thực hóa cam kết này của FedEx, nhất là khi vấn đề an toàn giao thông cho trẻ em ngày càng cấp bách hơn khi tai nạn giao thông đã trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ em 5- 17 tuổi tại Việt Nam, cao gấp 9 lần so với các quốc gia phát triển khác. Chúng tôi tin rằng việc cải thiện môi trường giao thông đường bộ sẽ giúp học sinh tham gia giao thông an toàn, và an tâm hơn khi di chuyển đến trường.

Cắt băng khánh thành Mô hình Trường học An toàn

“Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong do tai nạn đường bộ cao nhất khu vực châu Á- Thái Bình Dương, xếp hạng thứ 22 trong 182 nước. Mô hình Trường học An toàn là một sáng kiến chủ động nhằm giảm nguy cơ tai nạn và góp phần ngăn chặn rủi ro khi tham gia giao thông”- bà Hoàng Thị Na Hương, Phó Tổng Giám đốc Quỹ AIP, cho biết.

Từ năm 2009, FedEx đã đồng hành chương trình Walk This Way (Đi bộ An toàn) do Safe Kids Vietnam tổ chức. Chương trình đã đem lại lợi ích cho hơn 224.263 trẻ em tại 278 trường học trên toàn quốc. Tiếp nối thành công của Mô hình Trường học An toàn đầu tiên được triển khai năm 2012 tại Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai tỉnh Đồng Nai, chương trình năm nay thu hút gần 700 người tham dự bao gồm học sinh, giáo viên, phụ huynh, lãnh đạo các ban ngành và tình nguyện viên từ địa bàn của 2 trường.

PHÚ QUỐC

Tin cùng chuyên mục