Dù phải nghỉ 4 tuần, Salah không oán trách Ramos

Chuyên gia thể lực của Liverpool chiều nay khẳng định Mohamed Salah phải dưỡng thương từ 3 đến 4 tuần. Điều đó có nghĩa là tiền đạo Ai Cập chỉ có thể ra sân ở World Cup 2018 kể từ vòng knock-out.

Cú quật của Sergio Raamos đã gây chấn thương cho Mo Salah.
Cú quật của Sergio Raamos đã gây chấn thương cho Mo Salah.

Tiền đạo 25 tuổi Mohamed Salah đang cố gắng hồi phục ca chấn thương vai trong trận chung kết Champions League với Real Madrid. Cầu thủ chạy cánh xuất sắc này quyết tâm cghơi cho tuyển Ai Cập trong lần thứ 3 dự World Cup, cũng là lần đầu tiên sau 38 năm.

Chuyên gia thể lực Ruben Pons nói với tờ nhật báo thể thao Tây Ban Nha Marca: “Salah rất buồn với sự cố gặp phải và hiện trạng chấn thương của mình, nhưng anh hoàn toàn tập trung vào tiến trình hồi phục, chờ xem khi nào mình thực sự có thể ra sân ở World Cup”.

Cú quật của Sergio Ramos đã khiến Salah đổ người về phía phải và bị lọi xương vai. “Về nguyên tắc, ca chấn thương vai cần 3 hay 4 tuần, nhưng chúng tôi sẽ cố rút ngắn thời gian – đó là mục tiêu lớn”.

Dù có gẩn nửa triệu người tham gia váo lá đơn đòi FIFA trừng phạt Sergio Ramos sau pha tranh bóng cố tình gây thương tích cho Salah, nhưng bản thân tiền đạo Liverpool lại không hề oán trách đối thủ. Ruben Pons tiết lộ” "Salah đã không nói với tôi bất cứ điều gì về Sergio Ramos. Tôi không cho là Salah giận Ramos. Đó là một sự cố trong tranh bóng".

Dù phải nghỉ 4 tuần, Salah không oán trách Ramos ảnh 1
"Chúng tôi biết rằng đó là một ca nghiêm trọng ngay khi anh ấy ngã trên mặt đất vì anh ấy không bao giờ phàn nàn. Chúng tôi lo sợ điều tồi tệ nhất. Khi đến nơi, tôi đã thất vọng. Tôi cố giữ cho anh ấy bình tĩnh. Tôi nói với anh rằng không thể làm bất cứ điều gì với vai anh bây giờ và không nên lo lắng. Đã đến lúc tìm giải pháp và không hối hận vì mọi thứ đã không diễn ra”.

Ai Cập bắt đầu chiến dịch của họ tại bảng A World Cup với trận gặp Uruguay ngày 15-6, trước khi đối mặt với Nga ngày 19-6 và Saudi Arabia ngày 25-6, có nghĩa là nếu Salah mất bốn tuần để phục hồi, anh có thể góp mặt từ vòng knock-out.

Ai Cập đã giành quyền dự World Cup 2018 sau khi Salah ghi bàn từ chấm 11m phút 95 để đánh bại Congo 2-1 trong tháng 10. Salah đã ghi 44 bàn trong mùa giải đầu tiên chơi cho Liverpool sau khi gia nhập Roma, đã được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của Hiệp hội các cây bút bóng đá, quét sạch các danh hiệu cá nhân ở Premier League, và trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên giành được những giải thưởng danh giá.

TIẾN TRUNG

Tin cùng chuyên mục