Dortmund - Real Madrid: Phép thử quan trọng

Cuối tuần qua, Borussia Dortmund mới để lọt lưới bàn đầu tiên ở Bundesliga. Trong 6 vòng đấu, họ thắng 5, hòa 1, ghi 19 bàn và chỉ để thủng lưới 1. 
Aubameyang (trái) đang có phong độ ghi bàn cao cho Dortmund
Aubameyang (trái) đang có phong độ ghi bàn cao cho Dortmund
Quả là màn khởi đầu quá ấn tượng nếu so với màn dạo đầu tệ nhất trong thập niên qua của Real Madrid tại La Liga.
Tất nhiên là Dortmund cũng chưa hoàn hảo, bởi họ đã để thua Tottenham ở lượt trận đầu tiên tại Champions League. Thế nhưng, trong bối cảnh vừa trải qua mùa giải kém cỏi trước đó - phải sa thải HLV Tuchel, thì Dortmund đã có sự trở lại tốt hơn mong đợi.
Nhà cầm quân người Hà Lan đến từ Ajax, Peter Bosz, cho thấy ông đã sẵn sàng để tạo dựng nên một đế chế của riêng mình tại Dortmund. Những thống kê cho thấy, Bosz đã có một màn khởi đầu tốt hơn cả Juergen Klopp (năm 2008 - 2015), người đã đặt nền móng cho sự trở lại của Dortmund sau cuộc khủng hoảng đầu năm 2000. Với 16 điểm sau 6 vòng đấu, Peter Bosz hiện đang là HLV xuất sắc nhất lịch sử Dortmund với tỷ lệ thắng trận lên tới 80%, giành 2,6 điểm/trận, ghi trung bình 3,6 bàn/trận. Dưới thời của Bosz, Dortmund phòng ngự chắc chắn hơn nhưng vẫn là đội có tỷ lệ giữ bóng rất cao, trung bình đến 63% mỗi trận.
Thành tích ấn tượng của Dortmund đang làm HLV Bosz cảm thấy hài lòng: “Tôi đang rất hạnh phúc tại Dortmund. Tất nhiên, vị trí đầu bảng tại Bundesliga khiến tôi cảm thấy hài lòng. Đó là một khởi đầu mà chính tôi cũng không chờ đợi hơn thế”. Rõ ràng, đây là lúc thích hợp để Bosz thể hiện mình ở đấu trường châu Âu, nơi mà ông đã từng cùng Ajax vào đến chung kết Europa League mùa trước.
Nhưng phép thử quan trọng Real Madrid đang chờ đón Dortmund ở phía trước. Bất chấp việc chơi không tốt ở La Liga, Real vẫn là độc tôn tại châu Âu, với chân sút vĩ đại Ronaldo khi ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-0 của Real trước APOEL ở lượt đấu trước. Dortmund rõ ràng cần phải tận dụng tối đa ưu thế sân nhà Signal Idura Park để tìm một kết quả tốt trước Real, bởi nếu nhận thêm thất bại nữa thì khả năng vào vòng kế tiếp của đội bóng Đức sẽ rất hẹp. Bảng H mà Dortmund đang tham gia vốn là “bảng tử thần”, mỗi trận đấu trên sân nhà là một cơ hội không được phép bỏ lỡ. Thông tin có lợi cho Dortmund đó là họ chưa từng thua Real trên sân nhà trong 6 lần đối đầu, bao gồm 3 chiến thắng. Mới mùa trước, dù Real đang ở thời mạnh nhất, còn Dortmund thì khủng hoảng nghiêm trọng, nhưng đội bóng Đức vẫn cầm hòa 2-2 ở cả 2 lượt đi, về.
Sự hưng phấn đang nằm ở phía HLV Peter Bosz và các học trò. Với đội hình mạnh nhất của mình, Dortmund đang hy vọng họ có thể khiến Real phải khóc hận.

Tin cùng chuyên mục