Điểm binh vòng tứ kết Cúp Quốc gia năm 2009: Ra ngõ gặp “derby”

Điểm binh vòng tứ kết Cúp Quốc gia năm 2009: Ra ngõ gặp “derby”

Sân Hàng Đẫy, Thể Công đụng Hà Nội ACB - truyền nhân của Công an Hà Nội. Trong khi ở Vinh, đội Quân khu 4 và Sông Lam Nghệ An “đại chiến” lần 2. Còn tại phố biển Nha Trang, K.Khánh Hòa cùng SHB Đà Nẵng tranh tài.

Ngược lên Pleiku, nhưng phải đến hơn 1 tháng sau, hai “đại gia” Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương mới phân tài cao thấp. Không quá khi nói vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2009 là vòng đấu của những trận “derby”...

Điểm binh vòng tứ kết Cúp Quốc gia năm 2009: Ra ngõ gặp “derby” ảnh 1

Còn nặng gánh ở giải hạng Nhất,có thể HN.ACB (Thành Lương, phải) sẽ không dốc hết sức trước Thể Công trên mặt trận Cúp Quốc gia. Ảnh: HOÀNG ANH

Trong quá khứ, đội Công an Hà Nội - tiền thân của Hà Nội ACB hiện thời, là đối thủ mà Thể Công ngán nhất. Vật đổi sao rời, Hà Nội ACB không còn giữ được lối chơi chặt chẽ khó chịu của bậc tiền nhân, trong khi Thể Công sau cú sốc xuống hạng năm 2004, đang trên đà trở lại.

Việc chơi ở V-League giúp Thể Công được đánh giá cao hơn hẳn đối phương. Với dàn cầu thủ hùng hậu, HLV Vương Tiến Dũng đã được “bật đèn xanh” chơi tới cùng ở Cúp Quốc gia. Chính vì thế, rất nhiều khả năng ông Dũng sẽ tung ra đội hình mạnh nhất, khi không có cầu thủ nào của Thể Công bị đau hay dính án treo giò.

Ngược lại, Hà Nội ACB đang gặp rất nhiều khó khăn ở 2 mặt trận: hạng Nhất và AFC Cup 2009. Mục tiêu hàng đầu của Hà Nội ACB mùa này là trở lại V-League, vì thế, họ sẽ phải toan tính ở Cúp Quốc gia. Nhiều khả năng HLV Công Vinh sẽ tiếp tục cất Thành Lương trên ghế dự bị và nếu vậy, cửa thắng đang nghiêng hẳn về Thể Công.
 
Tại Vinh, Quân khu 4 sẽ lần thứ 2 tiếp người hàng xóm cùng địa phương Sông Lam Nghệ An. Nếu ở trận khai cuộc V-League, QK4 chịu thúc thủ 0-1, thì ở lần tái ngộ này, họ đang chiếm ưu thế. Về lực lượng, QK4 có thể đưa ra đội hình mạnh nhất với bộ tam tấn công đang nổi như cồn là Lazaro-Moses-Mota.

Nếu QK4 thoải mái về nhân sự, thì Sông Lam Nghệ An đang gặp khó. Huy Hoàng, Đắc Khánh, Văn Bình, Hồng Tiến… vẫn đang vật lộn với khó khăn, trong khi trung vệ Xuân Thắng (6) buộc phải ngồi ngoài vì án treo giò. Buộc phải đưa nhiều cầu thủ dự bị vào sân, Sông Lam Nghệ An đang yếu thế hơn hẳn.
 
Xuôi vào Nha Trang, K.Khánh Hòa cũng đang quyết đi tới cùng ở Cúp Quốc gia 2009. Ở V-League, K.Khánh Hòa đã thực sự lấy lại hình ảnh của một đội bóng “ngổ ngáo” bằng thể lực dồi dào, tinh thần cao.

Bằng sự “ngổ ngáo” ấy, sau 7 vòng đấu, đội bóng phố biển Nha Trang đang có 12 điểm, đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp. Nếu K.Khánh Hòa khởi sắc thì đội bóng cùng rẻo đất miền Trung với họ là SHB Đà Nẵng cũng đang sống những ngày đẹp đẽ nhất ở V-League. 15 điểm sau 7 vòng, SHB.Đà Nẵng độc chiếm ngôi đầu bảng.

Cùng có phong độ tốt, và cùng có thể đưa ra đội hình mạnh nhất, trận “derby” miền Trung giữa K.Khánh Hoà và SHB.Đà Nẵng đang hứa hẹn sẽ rất kịch tính!

Trận đấu còn lại của vòng tứ kết diễn ra tại Pleiku (nhưng phải sau đó hơn 1 tháng) với cuộc so tài giữa Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương. Đây sẽ là cuộc so kè rất hấp dẫn, nhưng có lẽ phải đợi đến gần cuối tháng 5, bởi vào cuối tuần này B.Bình Dương “bận” tham dự AFC Cup 2009 tại Thái Lan.
 
Cầu thủ nghỉ:
Sông Lam Nghệ An: Xuân Thắng (6 - treo giò)

TƯỜNG KHÔI (SGGP Thể Thao)

Tin cùng chuyên mục