Cameroon - Australia (22 giờ ngày 22-6): Thu hẹp khoảng cách

Với việc hai đội cùng đứng đầu bảng như Đức và Chilê phải đụng độ nhau ở lượt trận này, Cameroon và Australia sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách và nuôi hy vọng đi tiếp tại bảng B nếu là đội giành chiến thắng. 
Australia (trái) hy vọng sẽ có được 3 điểm trước Cameroon.
Australia (trái) hy vọng sẽ có được 3 điểm trước Cameroon.
Bởi lẽ, một kết quả hòa vào lúc này sẽ khiến cả hai đều rơi vào thế khó ở loạt trận cuối.

Lấy công bù thủ
Cầm hòa đối thủ trong phần lớn thời gian tuy nhiên những sai lầm ở khoảng thời gian cuối trận đấu đã khiến Cameroon phải nhận thất bại 0-2 trước Chilê. Nhà vô địch châu Phi cần phải lập tức quên đi thất bại trong trận ra quân để bước vào trận “đại chiến” quan trọng trước Australia, đối thủ duy nhất mà Cameroon có khả năng cạnh tranh 3 điểm tại bảng đấu này. Đây cũng là lần chạm trán đầu tiên giữa Cameroon và nhà vô địch châu Á. Sẽ là một trận đấu hứa hẹn hấp dẫn giữa hai đội bóng sở hữu hai lối chơi hoàn toàn khác nhau.
HLV Hugo Broos chắc chắn vẫn sẽ phụ thuộc nhiều vào bộ 3 tấn công Moukandjo - Aboubakar -Bassogog, nhóm 3 cầu thủ này chính là người chơi nổi bật nhất bên phía Cameroon trong trận đấu với Chilê. Chính những pha triển khai tấn công tốc độ đến từ Moukandjo hay Bassogog đã giúp hàng thủ tệ hại từng thủng lưới 8 bàn trong 5 trận đấu gần đây giảm đi phần nào áp lực. Cameroon chắc chắn sẽ chơi tấn công ngay từ đầu nhằm sớm hoàn thành mục tiêu đề ra.

Điểm tựa phong độ
Australia khiến nhà vô địch thế giới như Đức phải vất vả mới có thể giành chiến thắng 3-2 trong trận ra quân. Australia cho thấy họ đang có một diện mạo hoàn toàn khác trong lần thứ 4 tham dự giải đấu Confederations Cup. Kinh nghiệm và bản lĩnh chinh chiến tại đấu trường này nhiều hơn Cameroon đang giúp Australia có một tinh thần tốt trước đối thủ trong trận đấu quan trọng này. Thầy trò Ange Postecoglou cần giành trọn 3 điểm trước Cameroon để nuôi hy vọng giành quyền đi tiếp tại bảng B.
Phong độ tạm ổn khi giành 2 thắng, 1 hòa và mới chỉ để thua 2 trận đấu gần đây trước Đức và Brazil, Australia vẫn được đánh giá cao sẽ tạo nên bất ngờ tại bảng đấu này hơn là Cameroon. Tuy nhiên, với hàng phòng ngự không mấy khá khẩm hơn Caemroon khi để lọt lưới 10 bàn trong 5 trận đấu gần đây, rõ ràng, phòng ngự không phải là vị trí mà HLV Postecoglou quá đặt nặng trong sơ đồ 3-2-4-1 của mình. Chiến lược gia người Hy Lạp đang hy vọng hàng tiền vệ của mình sẽ chơi tốt trước Cameroon, bởi HLV 51 tuổi tin rằng việc kiểm soát tốt ở khu vực trung tuyến có thể là chìa khóa thành công giúp Australia giành trọn 3 điểm. 
Dự đoán: Australia thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục