Ligue 1 vòng 5

Bordeaux (9) - Marseille (1): Cuộc đụng độ giữa 2 ứng viên vô địch

2 giờ ngày 14-9
Bordeaux (9) - Marseille (1): Cuộc đụng độ giữa 2 ứng viên vô địch

2 giờ ngày 14-9

Bordeaux và Marseille gặp nhau trên sân Chaban-Delmas với hy vọng tiếp tục cạnh tranh vị trí đầu bảng với nhà ĐKVĐ Lyon. Marseille sẽ vào trận với tinh thần thoải mái, trong khi đó Bordeaux phải giành thành tích tốt nhất, bù đắp cho những lần sẩy chân trên sân khách.

Bordeaux (9) - Marseille (1): Cuộc đụng độ giữa 2 ứng viên vô địch ảnh 1

Pha không chiến giữa Benoit Cheyrou (trái, Marseille)và Marouane Chamakh (Bordeaux)

“Không phải lo lắng cho động lực thi đấu của đội bóng, nhưng rõ ràng trong trận gặp Marseille, chúng tôi không được phép thua”. Lời phát biểu của Chủ tịch Jean-Louis Triaud là mệnh lệnh đối với HLV Laurent Blanc và các học trò.

Ông Triaud thực sự  lo lắng về những kết quả của Bordeaux từ đầu mùa đến nay (toàn thắng trên sân nhà và toàn thua trên sân khách). Hiện tại, Bordeaux rơi xuống vị trí thứ 7, kém Lyon và Marseille 4 điểm. Nếu thua trận này, họ sẽ bị Marseille bỏ lại phía sau đến 7 điểm, một khoảng cách không thể chấp nhận và không tương xứng với tham vọng của á quân Ligue 1.

Tiền đạo David Bellion nhận định: “Nếu chúng tôi thua Marseille, khoảng cách sẽ rất lớn. Bordeaux sẽ bị bỏ lại ngay đầu mùa giải. Marseille là đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch Ligue 1, do đó, chúng tôi phải thắng họ bằng mọi giá và trở lại cuộc đua ở nhóm 3 đội đầu bảng”.

Marseille đang chơi rất thành công ở giai đoạn đầu mùa. Mặc dù lịch trình thi đấu dày đặc, đội bóng của HLV Eric Gerets giành vé tham dự vòng bảng Champions League và chiếm giữ vị trí đầu bảng Ligue 1 với 10 điểm.

Hai tuần tạm nghỉ do các trận vòng loại World Cup 2010 là quãng thời gian quý giá giúp các cầu thủ Marseille hồi phục thể lực và chấn thương, trong đó tiền vệ Mathieu Valbuena đã trở lại sân tập và có thể chơi trong trận gặp Bordeaux, tiền đạo Mamadou Niang cũng kịp hồi phục chấn thương. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh Ben Arfa lại bị chấn thương đầu gối trái trên sân tập. Đó là sự mất mát rất lớn cho hàng công của Marseille. Vả lại, trong 45 lần đối đầu với Bordeaux, Marseille chỉ thắng 4 và thua đến 29 trận.

Dự đoán: Hòa 1-1

 NGUYỄN THU

Lyon (2) - Nice (4): Nice muốn làm kẻ nổi loạn

0 giờ ngày 14-9

Tất cả các đội Ligue 1 đều muốn đánh bại Lyon và Nice là một trong những số đó. Đặc biệt hơn, đội bóng miền Nam nước Pháp muốn đánh bại kẻ đã cướp đi của họ hai trụ cột trong đợt chuyển nhượng mùa hè. Đó là thủ môn Hugo Lloris và tiền vệ Ederson. Song, nói đi thì cũng phải nói lại, bởi Nice tuyển mộ được tiền đạo 21 tuổi Loic Remy của Lyon, người ghi 2 bàn trong 4 trận đầu mùa.

Bordeaux (9) - Marseille (1): Cuộc đụng độ giữa 2 ứng viên vô địch ảnh 2

David Hellebuyck (phải, Nice) tranh bóng cùng Karim Benzema (Lyon)

Cầu thủ này cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đụng độ Lyon trên sân Gerland, nhưng tôi chẳng gặp phải áp lực đặc biệt nào. Giờ đây, tôi hoàn toàn là cầu thủ của Nice và sẽ tiếp tục cống hiến bàn thắng”. Không những thế, Loic Remy còn muốn giành chiến thắng với dự đoán: “Nice sẽ thắng 1-0. Chúng tôi có cách để gây nên cú sốc cho Lyon. Mọi người không nghĩ chúng tôi sẽ thắng, nhưng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu chúng tôi thắng!”

Các cầu thủ Nice đang rất phấn khích sau 3 trận thắng liên tiếp vừa qua và hiện chỉ kém Lyon 1 điểm. Trong khi Loic Remy và các đồng đội trên hàng công ghi bàn đều đặn (5 bàn trong 3 trận), ít ai để ý rằng hàng thủ Nice cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong chiến thắng của đội bóng. Trong 3 trận thắng đó, họ để lọt lưới đúng 1 bàn. Chắc chắn trong cuộc hàng quân lần này đến Lyon, Nice phải tập trung phòng thủ nhiều hơn, bởi chỉ có thế họ mới hạn chế số bàn thua.

Lyon đang bất bại với 3 thắng, 1 hòa. Đặc biệt, nhà ĐKVĐ Ligue 1 chưa để thủng lưới bàn nào, mặc dù họ không có được lực lượng tốt nhất ở khâu phòng thủ do trung vệ John Mensah bị chấn thương từ đầu mùa đến nay và gần đây nhất là hậu vệ trái Fabio Grosso bị chấn thương trong khi tham dự vòng loại World Cup 2010 cùng tuyển Italia.

Điểm mạnh của Lyon ở mùa giải năm nay là họ có lực lượng dồi dào và các cầu thủ có khả năng thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau. Trong trận thắng 1-0 trên sân St-Etienne ở vòng đấu qua, Lyon không có Fabio Grosso do bị treo giò và tiền vệ Kim Kallstrom được đẩy xuống chơi như một hậu vệ trái. Lần này, Kallstrom sẽ tiếp tục đá vị trí của Grosso,  trong khi đó,  HLV Claude Puel có thể sử dụng Ederson chơi vị trí tiền vệ trái.

Lyon biết rằng Nice sẽ chơi phòng thủ chặt, nhưng cũng như những trận đấu qua, tiền đạo Karim Benzema và các đồng đội sẽ kiên nhẫn chờ đợi đối phương mắc sai lầm và tung ra đòn quyết định.
Dự đoán: Lyon thắng 1-0

CÔNG ĐẠM

Tin cùng chuyên mục