Australian Open 2018: Federer có thể đụng Djokovic ở bán kết

Tham vọng giành danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp của Roger Federer đang đứng trước một mối đe dọa rất nghiêm trọng – đó chính là Novak Djokovic. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia nằm chung nhánh thăm cùng với Federer và nhiều khả năng sẽ chạm mặt nhau ở vòng bán kết của Australian Open năm nay.
Roger Federer có khả năng gặp Novak Djokovic ở chung kết
Roger Federer có khả năng gặp Novak Djokovic ở chung kết

“Chuyện này không hề bình thường”, Federer tâm sự trước hàng trăm CĐV tập trung tại sân Margaret Court Arena ngay trước khi tham dự buổi lễ bốc thăm phân nhánh, “Tôi vốn không thường đến các buổi bốc thăm phân nhánh vì chúng khiến tôi bị phân tâm. Tôi không muốn biết sẽ phải đối mặt với đối thủ nào, tôi chỉ muốn nhìn vào tờ lịch thi đấu cuối cùng mà thôi, để biết rằng ai sẽ là tay vợt mà tôi chạm trán ở vòng đấu đầu tiên”.

Để rồi, anh cũng đã biết đối thủ đầu tiên của mình là ai. Đó là Ajaz Bedene, tay vợt người Slovenia từng xin chuyển sang quốc tịch Anh để thi đấu ở đấu trường Davis Cup, nhưng rồi do bị ITF cản trở nên đã quay lại với quê nhà Slovenia. Trong nhánh thăm 1/4 của mình, Federer còn có thể đối mặt với những đối thủ khác như là David Goffin (Bỉ), Juan Martin del Potro (Argentina, người từng thắng Federer ở chung kết US Open 2009), Sam Querrey (Mỹ) và Milos Raonic (Canada).

Khả năng Federer đối mặt với Djokovic ở bán kết là rất cao. Tay vợt người Serbia sẽ đấu với Donald Young (Mỹ) trong trận đấu mở màn. Trong nhánh thăm 1/4 của mình, Djokovic có khả năng đối mặt với những đối thủ khác như anh em nhà Zverev (đến từ Đức) – Mischa Zverev và Alexander Zverev (hạng 4 thế giới), Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, vô địch Úc mở rộng hồi năm 2014) và tay vợt hạng 5 thế giới người Áo Domonic Thiem.

Australian Open 2018: Federer có thể đụng Djokovic ở bán kết ảnh 1 Djokovic ở trong một nhánh thăm không hề dễ dàng
*Ở giải đơn nữ, Venus Willliams sẽ phải đối mặt với “truyền nhân của Martina Hingis” – tay vợt trẻ người Thụy Sỹ Belinda Bencic ngay ở vòng đấu đầu tiên. Trong nhánh thăm 1/4 của Venus còn có Sloane Stephens, ĐKVĐ US Open, người vẫn đang chật vật tìm kiếm phong độ cao nhất sau khi giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Trong khi đó, “Nữ hoàng WTA” Simona Halep sẽ đấu với tay vợt trẻ hưởng suất wild-card của nước chủ nhà là Destanee Aiava. Ở vòng 2, có thể Halep sẽ đấu với “mỹ nhân Canada” Eugenie Bouchard, người cũng đang chơi sa sút suốt nhiều tháng qua. Hạt giống số 3 của giải, tay vợt người Tây Ban Nha Garbine Muguruza ở trong nhánh thăm 1/4 tử thần, với sự hiện diện của cựu vô địch Maria Sharapova, “cựu Nữ hoàng” Angelique Kerber và cả Madison Keys, đương kim Á quân giải Mỹ mở rộng.

Tin cùng chuyên mục