Angel Di Maria “hồi sinh”, chiếm chỗ Mbappe

Không ồn ào như Edinson Cavani bỏ tập; không gào thét thiên tài như Neymar rằng tới PSG để làm nên lịch sử; Angel Di Maria chính là cầu thủ chơi hay nhất của đội bóng thủ đô Paris của tháng đầu tiên năm 2018 với 6 bàn thắng và 2 pha kiến tạo.
Angel Di Maria (trái) ghi bàn vào lưới Strasbourg. Ảnh: Getty Images.
Angel Di Maria (trái) ghi bàn vào lưới Strasbourg. Ảnh: Getty Images.

Angel Di Maria từ chỗ tính chuyện rời PSG trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2018 này thì giờ đây tiền vệ Argentina đang đe dọa 1 trong 3 vị trí trên hàng công của CMN (Cavani – Mbappe – Neymar). HLV Unai Emery rất hài lòng với sự trở lại ấn tượng của Di Maria và cách hành xử lặng lẽ của tiền vệ 29 tuổi này. Emery từng thuyết phục Di Maria đừng rời PSG mà hãy ở lại chiến đấu bằng cách tự tìm lại sự tự tin bởi vì ở vị trí của anh thì chẳng có cầu thủ nào sánh bằng. Lời động viên đó của Emery đã giúp Di Maria mạnh mẽ tìm lại chính mình chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Tuy nhiên, ông Emery không muốn Di Maria sớm thỏa mãn mà tiếp tục động viên cầu thủ Argentina tiếp tục nỗ lực. “Nếu trận gặp Real Madrid ở Champions League diễn ra ngày mai thì Di Maria chắc chắn trong tên trong đội hình xuất phát. Nhưng trận đấu đó diễn ra sau nửa tháng nữa thì chưa biết điều gi xảy ra. Di Maria đã tiến bộ vượt bậc sau gần một tháng thì nửa tháng tiếp theo cũng đầy thử thách”, Emery động viên.

Tin cùng chuyên mục