Giải quần vợt vô địch quốc gia 2017

Vỡ kế hoạch vì mưa

Thời tiết tại TPHCM mưa liên tục trong 2 ngày qua khiến BTC giải quần vợt vô địch quốc gia 2017 gặp nhiều khó khăn cho công tác điều hành giải đang diễn ra tại cụm sân quần vợt Phú Thọ.

 

Các tay vợt phải dừng trận đấu vì trời mưa
Các tay vợt phải dừng trận đấu vì trời mưa

Theo kế hoạch, giải sẽ khai mạc vào lúc 9 sáng qua 2-10, thế nhưng buổi sáng đó trời đổ mưa liên tục khiến cho chiếc loa âm thanh phục vụ cho buổi lễ gặp sự cố. Mặc dù Ban quản lý sân Phú Thọ nhanh chóng khắc phục thay dàn âm thanh khác, nhưng mưa vẫn khéo dài buộc lòng BTC quyết định dời buổi lễ khai mạc vào sáng nay.

Một lần nữa thời tiết tại TPHCM lại gây khó khăn trong ngày hôm nay khi BTC tiến hành xong buổi lễ khai mạc vào lúc 9 giờ và thi đấu được vài game đấu trận đầu tiên, cơn mưa lại đến khiến toàn bộ 5 trận đấu phải tạm hoãn hơn 4 tiếng đồng hồ mới thi đấu trở lại.

Chính vì mất thời gian “chết” trong hai ngày nay nên BTC có một số điều chỉnh cho hợp vào hoàn cảnh. Bà Văn Thanh Thúy – Phó Ban Truyền thông và Quan hệ quốc tế VTF cho biết: “Theo lịch các VĐV sẽ được nghỉ ngày 6-10, nhưng trước tình hình này chúng tôi sẽ cho họ thi đấu luôn để bù lại những ngày bị gián đoạn”.

Giải quần vợt vô địch quốc gia năm nay có 120 VĐV đến từ 12 đơn vị trong cả nước tranh tài 7 nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Do tham dự giải quần vợt Men’s Futures Thái Lan nên tay vợt số 1 Việt Nam, đương kim vô địch đơn nam Lý Hoàng Nam không tham dự. Tuy nhiên, giải lại có sự trở lại của hai tay vợt nam nữ hàng đầu quốc gia trước đây Đỗ Minh Quân và Huỳnh Phương Đài Trang đang đi du học tại Mỹ trở vể tranh tài trong màu áo đội TPHCM. Sự trở lại này sẽ giúp lực lượng TPHCM tăng thêm sức mạnh, qua đó có thể lấy lại chức vô địch đồng đội nam đã mất vào năm trước.

Đài Trang giúp TPHCM giành thắng lợi trong trận ra quân. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Trong ngày thi đấu đầu tiên, giải tiến hành thi đấu ở nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ. Nội dung đồng đội nữ có 8 đội, thi đấu loại trực tiếp để xác định ngôi vô địch. Ở trận đấu vừa kết thúc cách đây vài phút, đội nữ TPHCM có sự trở lại của Đài Trang đã thắng Bình Dương với tỷ số 2-0. Đi tiên phong, Đài Trang dễ dàng đánh bại Đào Thu Yến 2-0 (6/0, 6/1) và sau đó Thanh Trúc tiếp tục vượt qua Tiffany Linh Nguyễn 2-1 giúp TPHCM giải quyết trong 2 trận đơn. Ở các trận khác, Quân đội giành chiến thắng trước Hải Dương 2-0, Hà Nội thắng Kiên Giang 1 với tỷ số 2-0. Do tay vợt chủ lực Đan Thì bị chấn thương ở trận đơn với Thành Thành, Đà Nẵng đã thua Kiên Giang 2 với tỷ số 1-2 đành bị loại. Đây được xem là kết quả bất ngờ vì Đà Nẵng trong những năm gần đây, quần vợt nữ của họ chỉ đứng sau TPHCM. 

Đồng đội nam có 11 đội tham dự vẫn đánh theo thể thức loại trực tiếp. Tuy vắng tay vợt chủ lực Lý Hoàng Nam, Bình Dương 1 vẫn vượt qua Hà Nội nhờ 2 tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương và Trịnh Linh Giang. Ở trận đầu, Nguyễn Văn Phương vượt qua Minh Đức với tỷ số 2-0 (7/5, 6/1) và sau đó Linh Giang thắng đàn em Đức Tiến nhanh chóng với tỷ số 2-0 (6/1, 6/1). Vì mưa làm giánh đoạn thời gian, nên trận đấu giữa Đà Nẵng và TPHCM 2, Bình Dương 2 gặp Kiên Giang đang thi đấu và nhiều khả năng sẽ kết thúc muộn lúc 21 giờ. 

Tin cùng chuyên mục