Viettel - CLB Sài Gòn (17g, ngày 26-9): bữa tiệc thịnh soạn cho ngày V-League trở lại

Tâm điểm cho ngày V-League 2020 được nối lại vào chiều 26-9 là cuộc “so găng” giữa hai đội đầu bảng Viettel và Sài Gòn trên sân Hàng Đẫy.
Viettel đang áp sát ngôi đầu của Sài Gòn FC
Viettel đang áp sát ngôi đầu của Sài Gòn FC

Một thông số khá thú vị khi Viettel và CLB Sài Gòn đồng sở hữu hiệu suất ghi bàn tốt nhất V-League hiện tại. Bóng lăn được 11 vòng, hai đội đã có 19 lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Nếu như CLB Sài Gòn bay cao với cặp ngoại binh Pedro - Geovane trên hàng công thì Viettel thăng hoa nhờ vào lối chơi tập thể làm chủ đạo.

Điều này hứa hẹn về một trận cầu bùng nổ bàn thắng liên tục để dành tặng đến người hâm mộ sau hai tháng “đói” bóng đá. 

Viettel - CLB Sài Gòn (17g, ngày 26-9): bữa tiệc thịnh soạn cho ngày V-League trở lại ảnh 1 CLB Sài Gòn đến gần ngôi vô địch Giai đoạn 1. Ảnh: SGFC

Điểm số 23 đang giúp đội khách Sài Gòn dẫn đầu đoàn đua và hơn Viettel với khoảng cách 4 điểm. Một chiến thắng sẽ giúp đội bóng áo hồng đào sâu hơn cách biệt so với nhóm bám đuổi, qua đó trở thành nhà vô địch của giai đoạn một V-League trước một lượt trận. 

CLB Sài Gòn còn điểm tô cho ngôi đầu bằng việc duy trì mạch bất bại từ đầu mùa, đồng thời là đội để thủng lưới ít bàn thua nhất giải. Tuy nhiên cái khó của HLV Vũ Tiến Thành là làm thế nào để nối lại mạch thăng hoa cho học trò như trước. Bởi quãng nghỉ dịch Covid-19 trong hai tháng qua buộc đội bóng phải làm lại từ đầu. 

Các học trò của ông Thành chủ yếu “tập chay” và có một vài trận giao hữu để thử nghiệm, trong khi đối thủ Viettel đã có ba trận chính thức ở Cúp quốc gia 2020. Nguồn sống của CLB Sài Gòn dựa vào niềm cảm hứng đến từ cặp ngoại binh Pedro và Geovane. Thế nhưng trong thời gian vừa qua cả hai đã dính những lùm xùm ở chuyện hậu trường và khó để nói đạt trạng thái thoải mái nhất để hướng “đại chiến” với Viettel.

Viettel - CLB Sài Gòn (17g, ngày 26-9): bữa tiệc thịnh soạn cho ngày V-League trở lại ảnh 2 Vắng Tiến Dũng, Viettel trông cậy vào những trụ cột như Minh Tuấn, Ngọc Hải, Trọng Hoàng. Ảnh: Viettel FC 

Có lợi thế về điểm số nhưng CLB Sài Gòn phải làm khách trước Viettel đang có mạch hưng phấn sau khi đoạt ngôi á quân Cúp quốc gia. Viettel sẽ thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm với đối thủ nếu giành chiến thắng. Đây có thể là trận cầu bản lề cho chức vô địch của V-League. 

Tiếc rằng ở trận cầu quan trọng HLV Trương Việt Hoàng không có sự phục vụ của đội trưởng Bùi Tiến Dũng vì án treo giò. Vắng trung vệ này là một tổn thất rất lớn bởi cầu thủ 25 tuổi được kỳ vọng sẽ cùng Quế Ngọc Hải “bắt chết” cặp ngoại binh của CLB Sài Gòn. 

Có thể Đức Chiến, Văn Thiết hoặc Trọng Đại là phương án thay thế vị trí của Bùi Tiến Dũng để lại. Mất Tiến Dũng nhưng Viettel có thể thở phào khi hai trụ cột Bruno và Trọng Hoàng đã bình phục chấn thương để ra sân vào cuối tuần này. 

Tin cùng chuyên mục