Ngày 10-6, Nexttel - thương hiệu của Viettel tại Cameroon, công bố đã chào đón khách hàng thứ 2 triệu sau 9 tháng gia nhập thị trường viễn thông nước này. Đây là con số cao nhất mà một công ty thành viên đạt được trong các thị trường Viettel đầu tư.
Tính đến hết tháng 5-2015, sau 9 tháng ra mắt Nexttel cũng đã đạt tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh xấp xỉ 29 triệu USD. Với hơn 1.100 trạm BTS đang phát sóng cả nước, Nexttel phủ sóng đến 70% dân số Cameroon về 2G và đứng số 1 về vùng phủ 3G.
Nhờ lợi thế về vùng phủ 3G và chính sách giá phù hợp, Nexttel đã góp phần tạo nên một làn sóng mới trong việc thay đổi cách tiếp cận và sử dụng các dịch vụ viễn thông tại quốc gia châu Phi này, bằng cách hướng khách hàng đến việc sử dụng các dịch vụ data, bên cạnh các dịch vụ viễn thông truyền thống khác. Thông qua việc chủ động nghiên cứu thị hiếu và nhu cầu của thị trường, Nexttel đã xây dựng các chính sách và gói sản phẩm theo từng phân khúc và tất cả đều nhận được các phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

“Với khoảng 1.500 nhân viên bán hàng lưu động và hơn 40.000 điểm bán, cùng 97 đại lý ủy quyền, Nexttel hoàn toàn đủ khả năng cung cấp các dịch vụ của mình đến bất kỳ khu vực nào ở Cameroon. Đảm bảo các sản phẩm và dịch vụ của Nexttel được cung cấp cho khách hàng một cách thuận tiện và dễ dàng nhất”- ông Nguyễn Hoàng Long, Tổng Giám đốc Công ty Viettel Cameroon, phát biểu.
Kết quả nghiên cứu của trung tâm chăm sóc khách hàng còn cho thấy, 97% khách hàng sử dụng dịch vụ của Nexttel chung một cảm nhận: tốc độ truy cập Internet vượt xa so với sự mong đợi của họ. Nexttel là hãng viễn thông tiên phong về 3G và có chất lượng tốt nhất.
Dự kiến, đến cuối năm 2015, công ty sẽ phát triển mạng lưới đến 1.600 trạm BTS để nâng cao chất lượng mạng lưới và mở rộng vùng phủ. Song song đó là việc đẩy mạnh phát triển kinh doanh theo định hướng hướng tới từng khách hàng cụ thể, xã hội hóa công tác bán hàng, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh của mình trên tất cả các kênh truyền thông và tham gia, tổ chức các chương trình phúc lợi xã hội để khẳng định triết lý kinh doanh của Nexttel: mạng lưới phục vụ cộng đồng. Tất cả phải được thực hiện chuyên nghiệp vì mục tiêu chung: đạt 3 triệu thuê bao vào cuối năm 2015.
|
QUỲNH TRÂM