Venezuela khủng hoảng vì 8 cầu thủ mắc Covid-19

Hôm thứ bảy, một ngày trước khi đối mặt với chủ nhà Brazil ở trận khai mạc Copa America 2021, đội tuyển Venezuela đã phải triệu tập khẩn cấp 15 cầu thủ mới sau trường hợp 8 cầu thủ của họ mắc Covid-19.

Venezuela khủng hoảng nhưng Brazil sẽ không “nương chân” với Neymar và Richarlison dẵn dắt hàng công.
Venezuela khủng hoảng nhưng Brazil sẽ không “nương chân” với Neymar và Richarlison dẵn dắt hàng công.

Venezuela đến Brazil vào đầu ngày thứ sáu. Trước đó một ngày, 2 cầu thủ của họ có kết quả dương tính với Covid-19 là Wilker Angel và Rolf Feltscher và không thể theo chân đội tuyển. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được sự ảnh hưởng, vì chỉ trong kết quả xét nghiệm đầu tiên tại Brazil, đã xác định 12 trường hợp trong đội mắc Covid-19 - bao gồm 8 cầu thủ. Liên đoàn bóng đá Venezuela cho biết trong một tuyên bố vào thứ bảy, rằng 15 người “đã sẵn sàng tham gia đội tuyển của chúng tôi tại Brazil vào cuối ngày hôm nay”.

Không ai trong số những người có kết quả dương tính được nêu tên. Tuy nhiên, thành phần bổ sung của tuyển Venezuela bao gồm đến 3 thủ môn gồm Yhonatann Yustiz, Giancarlo Schiavone và Luis Romero, cùng với các hậu vệ Eduardo Ferreira, Diego Osorio và Francisco La Mantia, các tiền vệ Leonardo Flores, Christian Rivas, Christian Larotonda và Abraham Bahachille, cùng với các tiền đạo như Richard Figueroa, Daniel Perez, Eric Ramirez, Robinson Flores và Jan Hurtado.

Đây rõ ràng là trường hợp không mong muốn, đặc biệt khi giải đấu vẫn đang bao trùm trong nỗi lo của dịch Covid-19 đang rất phức tạp tại nước chủ nhà Brazil. Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Brazil, Marcelo Queiroga tuyên bố không có lý do gì để trận đấu khai mạc giữa Brazil và Venezuela không diễn ra theo đúng lịch trình vào Chủ nhật.

Brazil luôn vượt trội so với Venezuela, họ thắng 21 chỉ thua 1 trong 16 lần đối đầu, nhưng bất chấp đối thủ đang suy yếu rất nhiều, HLV Tite cho biết ông vẫn sẽ tung đội hình mạnh nhất của mình vào trận khai mạc. Theo đó, thủ môn số 1 Alisson sẽ xuất phát trước Ederson, và hậu vệ trái Alex Sandro cũng ra sân từ đầu. Đặc biệt trên hàng công, HLV Tite xác nhận sẽ bắt đầu với bộ ba Gabriel Jesus, Richarlison và Neymar. Thậm chí, nhà cầm quân này còn cân nhắc tung luôn chân sút Lucas Paqueta vào sân dù nhiều khả năng sẽ để cầu thủ đang khoác áo Lyon chơi ở vị trí tiền vệ.

Tin cùng chuyên mục