Tuyển nữ Anh thắng chức vô địch Euro lịch sử

Đội tuyển bóng đá nữ Anh đã kết thúc sự chờ đợi một danh hiệu lớn, khi người người hùng Chloe Kelly ghi bàn quyết định chiến thắng 2-1 trong hiệp phụ trước tuyển nữ Đức trong trận chung kết Giải vô địch châu Âu 2022.

Đội tuyển bóng đá nữ Anh vô địch giải đấu lớn đầu tiên trong lịch sử.
Đội tuyển bóng đá nữ Anh vô địch giải đấu lớn đầu tiên trong lịch sử.

Được chứng kiến bởi một đám đông kỷ lục 87.192 người tại sân Wembley, tuyển nữ Anh đã vượt lên dẫn trước nhờ công của cầu thủ dự bị Ella Toone ở phút 62. Nhưng Lina Magull của tuyển nữ Đức đã ghi bàn cân bằng tỷ số ở phút 79. Hai đội bước vào hiệp phụ và một cầu thủ dự bị khác là Chloe Kelly, người vào sân ở phút 63, đã có pha dứt điểm hoàn hảo để ghi bàn thắng quyết định ở phút 110, giúp đội tuyển bóng đá nữ Anh vô địch giải đấu lớn đầu tiên trong lịch sử - là lần đầu tiên của tuyển Anh dành cho nam hoặc nữ kể từ World Cup 1966.

Đội trưởng tuyển nữ Anh, Leah Williamson gọi danh hiệu này là “khoảnh khắc đáng tự hào nhất trong cuộc đời tôi” trong một khung cảnh ăn mừng sau trận đấu đầy cảm xúc tại Wembley. Williamson nói: “Tôi không thể ngừng khóc. Chúng tôi đã nói về danh hiệu này rất nhiều và cuối cùng chúng tôi đã làm được. Đây là khoảnh khắc đáng tự hào nhất trong cuộc đời tôi. Nghe này, di sản của giải đấu này là sự thay đổi trong xã hội. Di sản của đội bóng này là những người chiến thắng và đó là hành trình. Tôi yêu từng người trong số các bạn, tôi rất tự hào là người Anh!”.

Trong khi Ella Toone, người mở tỷ số trận đấu chia sẻ trong hành phúc: “Mọi thứ nằm ngoài sức tưởng tượng. Tôi đang choáng váng đầu óc. Thành thật mà nói, đây là khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi, khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Tôi rất tự hào khi trở thành một phần của nhóm này”.

Sự ổn định là chìa khóa cho đội tuyển nữ Anh trong trận chung kết, nó được thấy qua việc HLV Sarina Wiegman tiếp tục tung ra sân đội hình xuất phát tương tự 5 trận đấu trước đó. Chiến thắng của đội tuyển nữ Anh, trước một quốc gia từng nhiều lần đánh bại các đội tuyển Anh cả nam và nữ, cũng nhận được lời chúc mừng từ Nữ hoàng Elizabeth. Nữ hoàng viết: “Thành công của bạn vượt xa danh hiệu mà bạn đã giành được một cách xứng đáng. Tôi hy vọng rằng bạn sẽ tự hào về tác động của bạn đối với môn thể thao này”.

Tin cùng chuyên mục