“Tượng đài” Minh Quân khen ngợi các tay vợt trẻ

Tay vợt đang giữ kỷ lục 10 lần vô địch đơn nam giải vô địch quốc gia và được xem là “tượng đài” của làng quần vợt Việt Nam Đỗ Minh Quân thừa nhận các tay vợt trẻ Việt Nam đang có sự tiến bộ vượt bậc.

 

 

Đỗ Minh Quân cảm thấy vui khi "Tre già măng mọc".
Đỗ Minh Quân cảm thấy vui khi "Tre già măng mọc".

Trong trận bán kết đơn nam trưa nay, tay vợt lão luyện 33 tuổi Đỗ Minh Quân (Hưng Thịnh TPHCM) đối đầu với tay vợt đang ở đỉnh cao phong độ Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng). Tuy có nhiều cố gắng, nhưng gánh nặng về tuổi tác khiến cho kinh nghiệm của Minh Quân không thể khắc phục được sức trẻ của Minh Tuấn. Anh nhận thất bại với tỷ số cách biệt 0-2 (3/6, 4/6) đành nhìn đàn em Minh Tuấn giành quyền vào chơi trận chung kết.

Đây là lần thứ ba tay vợt Đỗ Minh Quân đang sinh sống và học tập tại Mỹ trở về khoác áo TPHCM. Trước khi thua Minh Tuấn, anh từng nhận thất bại khá dễ dàng trước tay vợt trẻ 16 tuổi nhiều triển vọng của Bình Dương Nguyễn Văn Phương trong trận đơn bán kết đồng đội nam. Mặc dù thua trận, nhưng Minh Quân cảm thấy vui khi thấy quần vợt Việt Nam đang có sự phát triển. “Một tín hiệu đáng mừng cho quần vợt Việt Nam khi các tay vợt trẻ có sự tiến bộ và đánh hay hơn thời của chúng tôi. Họ được đầu tư bài bản, thi đấu nước ngoài thường xuyên nên đường banh nhanh và rất mạnh theo lối chơi của các tay vợt quốc tế. Đây là tiền đề  cho những tay vợt tiềm năng như Hoàng Nam, Văn Phương, Linh Giang, Minh Tuấn từng bước tiếp cận với làng quần vợt nhà nghề thế giới”, Minh Quân bộc bạch.

Ở trận bán kết còn lại, cuộc nội chiến giữa hai tay vợt Becamex Bình Dương đã xác định được phần thắng thuộc về Trịnh Linh Giang. Sau khi dẫn 6/3 ở ván thứ nhất và 4/0 ở ván thứ 2, tay vợt trẻ 16 tuổi Nguyễn Văn Phương bị chấn thương xin dừng trận đấu, qua đó Trịnh Linh Giang giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Minh Tuấn vào ngày mốt 12/10.

Theo thống kê, Minh Tuấn và Linh Giang gặp nhau 7 lần với ưu thế nghiêng về cho tay vợt Đà Nẵng. Minh Tuấn đã thắng 5 thua 2 và 4 lần gặp nhau gần đây nhất anh đều là người chiến thắng. Tuy có lợi thế về cuộc đối đầu, nhưng có lẽ Minh Tuấn có vẻ tự ti khi bước vào trận đấu này. Anh cho biết: “So với thời gian trước đây, Linh Giang có sự tiến bộ rất rõ rệt. Theo tôi cơ hội thắng trong trận đấu này là 70/30 nghiêng về phía tay vợt Bình Dương”.

Minh Tuấn dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận chung kết đơn nam.

Hai trận bán kết nội dung đồng đội nam cũng xác định được Linh Giang/Văn Phương (Bình Dương) lọt vào chung kết gặp Hoàng Thiên/Quốc Khánh (Hưng Thịnh) diễn ra vào sáng mai. Linh Giang/Văn Phương xuất sắc giành chiến thắng 2-1 (6/4, 4/6, 12/10), trong đó ván super tie break đôi của Becamex Bình Dương làm cuộc lội ngược dòng thành công khi bị dẫn trước 5/8. Ở trận còn lại, Quốc Khánh/Hoàng Thiên đánh bại đôi Thành Trung/Đức Dương (Công An Nhân Dân) 2-0 (7/5, 7/6).

Không có bất ngờ trong trận chung kết nội dung đồng đội nữ, tay vợt Việt Kiều Canada Savanna đứng cặp cùng Kim Ngân (Quân đội) đánh bại Yến Nhi/Minh Huyền (Kiên Giang) 2-0 (6/0, 6/1). Đây là chiếc HCV thứ hai của đoàn Quân đội cũng như cho tay vợt Savanna. Tay vợt Việt Kiều này có cơ hội lập hattrick vàng vào ngày mai khi Savanna giành chiến thắng trước Thanh Trúc 2-0 (6/0, 6/0) ở trận kết đơn nữ lọt vào chung kết gặp Tâm Hảo (Hưng Thịnh TPHCM) khi tay vợt này thắng người đồng đội Bội Ngọc 2-0 (6/2, 6/3) ở trận bán kết còn lại.

Tin cùng chuyên mục