Tranh cãi quanh Davis Cup phiên bản mới: Haase sẽ tham gia, nhưng “chỉ vì tiền”

Davis Cup phiên bản mới, với Vòng chung kết diễn ra một cách tập trung ở thành phố Madrid (Tây Ban Nha) từ ngày 18-11-2019, đến ngày 24-11-2019, vẫn đang phải nhận chỉ trích từ nhiều tay vợt chuyên nghiệp. Mới đây nhất, tay vợt người Hà Lan đã thẳng thừng miêu tả, Davis Cup phiên bản mới “là một thảm họa”, nhưng anh vẫn sẵn sàng thi đấu, “chỉ vì tiền”.

Robin Haase trong màu áo da cam của tuyển Hà Lan ở Davis Cup
Robin Haase trong màu áo da cam của tuyển Hà Lan ở Davis Cup

Tay vợt sinh năm 1987, quê ở The Hague, người đã có 22 lần khoác áo đội tuyển có màu áo da cam làm chủ đạo (và đang sở hữu thành tích 25 trận thắng đơn – và 11 trận thua) cho biết một cách thành thật, và có vẻ chua chát: “Phiên bản Davis Cup mang lại cho một tay vợt khoảng 150 ngàn USD. Tôi không ở trong cái vị thế để nói lời từ chối với khoản tiền như vậy. Một số tay vợt có thể sẽ không làm như tôi, nhưng tôi không thể nói không với khoản tiền đó”.

“Tôi luôn chơi quần vợt vì đam mê. Và rất nhiều tay vợt có thể biến quần vợt trở thành nguồn kiếm sống, tôi cũng như vậy! Tuy nhiên, đó không phải là lý do để tôi khởi đầu. Được thi đấu cho đội tuyển quốc gia luôn là một vinh dự với bản thân tôi. Nhưng lần này thì…”, Haase thể hiện quan điểm của mình.

“Cả cái dự án, tất cả mọi tiến triển, đều là chuyện nực cười. Đó quả là một thảm họa. ITF và Kosmos (đơn vị đầu tư vào dự án cải tạo Davis Cup, do cầu thủ Gerard Pique của Barcelona làm chủ) trong nỗ lực tiến lại gần với ATP đã thay đổi quá nhanh thể thức của Davis Cup, và tôi sợ rằng, Davis Cup có thể biến mất tiêu trong vòng 1 hoặc 2 năm”, Haase đánh giá thêm.

Trong khi đó, Novak Djokovic được cho là “đang cầm đầu” một làn sóng tẩy chay Davis Cup, liên quan cả đến chuyện chọn suất để tham dự Olympic. Djokovic cũng vừa có những lời chúc mừng danh cho đội tuyển Croatia sau ngôi vô địch Davis Cup 2018 – phiên bản “cũ” cuối cùng: “Tôi xin chúc mừng tuyển Croatia vì đã giành ngôi vô địch Davis Cup. Những chàng trai này không chỉ là những tay vợt giỏi, mà hơn thế nữa, còn là những con người tuyệt vời mà tôi rất mến mộ và tôn trọng”.

Tin cùng chuyên mục