Thống nhất thương hiệu, Grab muốn thống lĩnh ASEAN

Đến Singapore những ngày đầu năm 2016, cánh báo chí 6 nước ASEAN chứng kiến cảnh nhiều khách nước ngoài xếp hàng mòn mỏi chờ taxi truyền thống trước cửa các siêu thị nơi đây trong khi những khách thông thạo công nghệ mau mắn bắt được taxi ngay khi ra cổng. Tất cả nhờ GrabTaxi- Ứng dụng Đặt xe hàng đầu Đông Nam Á.

Đến Singapore những ngày đầu năm 2016, cánh báo chí 6 nước ASEAN chứng kiến cảnh nhiều khách nước ngoài xếp hàng mòn mỏi chờ taxi truyền thống trước cửa các siêu thị nơi đây trong khi những khách thông thạo công nghệ mau mắn bắt được taxi ngay khi ra cổng. Tất cả nhờ GrabTaxi- Ứng dụng Đặt xe hàng đầu Đông Nam Á.

Anthony Tan giới thiệu với báo chí ASEAN chiến lược kinh doanh của Grab.

Sáng 28-1, báo giới được Anthony Tan, nhà đồng sáng lập kiêm CEO GrabTaxi, thông báo việc đổi tên thương hiệu thành Grab. Từ nay các dịch vụ taxi (GrabTaxi), xe riêng (GrabCar), xe ôm (GrabBike), đi nhờ xe (GrabHitch) và giao hàng (GrabExpress) đều được gọi là Grab. Grab có trên Google Play và App Store- phiên bản cũ tự động cập nhật cho người dùng từ 28-1 khi chế độ “tự động cập nhật” được kích hoạt.

Bộ nhận diện thương hiệu mới thể hiện rõ sự thống lĩnh thị trường Đông Nam Á của Grab khi công ty mở rộng cung cấp số lượng lớn các dịch vụ vận tải tại khu vực trong 18 tháng qua. Từ lúc trình làng năm 2012 đến cuối 2015, từ một ứng dụng đặt taxi khiêm tốn, Grab phát triển thành một công ty vận tải lớn nhất Đông Nam Á với mạng lưới 200.000 tài xế đang hoạt động, ứng dụng được tải về và cài đặt trên hơn 11 triệu thiết bị di động. Từ giữa năm 2015, theo thống kê vùng, trung bình mỗi tháng số chuyến xe GrabCar tăng trưởng 35%, trong khi GrabBike đạt 75%.

Anthony Tan và Tan Hooi Ling (trái, nữ đồng sáng lập Grab) trả lời báo chí về Grab ngày 28-1-2016.

“Bây giờ chúng tôi không chỉ là ứng dụng taxi. Bộ nhận diện thương hiệu mới này là bước tiến quan trọng biểu trưng cho mục tiêu phục vụ khách hàng của chúng tôi. Grab không chỉ mang đến dịch vụ vận tải cho khách hàng mà còn tiết kiệm thời gian và đảm bảo chuyến đi an toàn cho họ. Mục đích của Grab là mang giao thông thuận lợi đến mọi người dân Đông Nam Á. Chúng tôi tạo ra tiêu chuẩn trong ngành với số lượng lớn dịch vụ vận tải phục vụ ở mọi mức giá và tất cả đều nằm gọn trong một ứng dụng”- Anthony Tan khẳng định. Trong khi đó, Tan Hooi Ling, nữ đồng sáng lập Grab, cho biết: “Chúng tôi cung ứng sản phẩm mang đến cho công chúng sự tự do đi lại”.

Bộ nhận diện thương hiệu mới

Thương hiệu mới biểu trưng cho sự phát triển của một nền tảng công nghệ đặt xe tùy thích đáp ứng mọi nhu cầu vận tải. Điều này gợi lên những cam kết của thương hiệu: mang đến sự tự do đi lại một cách an toàn và tiện lợi, tự do để chọn cho mình phương tiện giao thông tốt nhất và tự do để tìm một nghề nghiệp thích hợp.

Logo mới được thiết kế từ chính cảm hứng về sự tự do cốt lõi của nó. Hai đường song song gợi lên hình ảnh của con đường bất tận dẫn đến những thành công vô hạn. Đó cũng chính là chặng đường mà Grab đang đồng hành cùng các đối tác, khách hàng và tài xế để biến “tự do giao thông” trở thành hiện thực.

Nâng cao trải nghiệm người dùng

Sự tập trung cao độ của Grab cho trải nghiệm người dùng đã được thể hiện qua những cải tiến dịch vụ không ngừng để mang đến những phiên bản nâng cấp đời sau gần gũi, thân thiện, dễ sử dụng, giúp khách hàng đặt xe nhanh hơn. “Chúng tôi chú trọng vào thiết kế sản phẩm sao cho mang đến sự trải nghiệm cao nhất cho người dùng. Chúng tôi sử dụng phương pháp tiếp cận địa phương để hiểu người dùng mỗi thành phố ở Đông Nam Á cần gì, từ ngôn ngữ cho đến phương thức thanh toán. Grab phiên bản mới sẽ cải tiến những giá trị cốt lõi, nhất là giúp khách đặt chuyến chỉ với 2 cú chạm trên thiết bị di động thông minh”- cô Tan Hooi Ling chia sẻ. Theo đó, khách hàng có thể:

- Đặt chuyến nhanh hơn với 2 cú chạm. Điểm đi và điểm đến được tự động điền dựa trên những địa điểm hay lui tới của bạn. Vị trí người dùng ưa thích sẽ được xếp theo ngày, giờ và vị trí người dùng.

- Tự động thử lại ở chế độ rảnh tay. Tính năng này cho phép người dùng giảm thiểu thời gian đặt đi- đặt lại chuyến xe. Ứng dụng tự động giúp đặt lại xe nếu bạn không thành công ở lần đặt đầu.

- Hiển thị lộ trình tài xế - ước tính thời gian đón tốt hơn. Tính năng này giúp khách theo dõi lộ trình xe đến đón trên bản đồ. Người dùng có thể ước tính thời gian đi của xe.

- Quy trình đăng ký đơn giản và nhanh hơn. Người dùng thiết bị Android có thể đăng ký Grab nhanh hơn. Ứng dụng sẽ tự động xác nhận danh tính người dùng cùng số điện thoại, mà không yêu cầu điền thông tin nhiều- tất cả chỉ một cú “click” xác nhận. Tính năng này sẽ được triển khai cho hệ điều hành iOS trong tương lai gần.

“Flash” - sức mạnh của mạng lưới Grab

Chỉ với một cú chạm với biểu tượng “Flash”, ứng dụng sẽ tìm ngay cho khách hàng một chiếc GrabCar hay taxi truyền thống gần với họ nhất trong mạng lưới xe dày đặc của cả hai phương tiện này. Điều này có nghĩa khách hàng sẽ tìm được xe trong thời gian ngắn nhất có thể. Flash đang hoạt động tại Singapore, Philippines và Việt Nam, có mặt tại Malaysia vào 30-1 và Thái Lan vào tháng 2. 

GrabPay - hỗ trợ thẻ tín dụng đa năng

GrabPay cho phép khách trả cước phí qua thẻ tín dụng, bên cạnh phương thức trả tiền mặt. Đương nhiên, khách sẽ nhận được xác nhận giá tiền qua ứng dụng và email. GrabPay hoạt động tại Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, và có mặt tại Singapore từ 28-1, tại Indonesia, Malaysia và Philippines vào tháng 2, trước khi hiện diện ở Thái Lan và Việt Nam vào giữa năm 2016.

GrabWork - thân thiện với doanh nhân

Các doanh nhân thường xuyên sử dụng Grab đến tham dự hội nghị sẽ bất ngờ khi biết họ có thể đánh dấu riêng chuyến đi cho mình. Họ còn có thể sử dụng các loại mã chi phí để dễ dàng kiểm tra, đối chiếu và làm minh bạch công tác phí. Hành khách đăng nhập trực tuyến vào Grab Passenger Hub (hub.grab.co) để tải các thông tin về chuyến đi cá nhân hay công việc cho việc thanh toán tiền. Với hỗ trợ thẻ tín dụng đa năng, người dùng có thể thêm thẻ công ty và dễ dàng chuyển đổi giữa các thẻ.

GrabWork hoạt động tại Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan và Vietnam từ 28-1. Doanh nghiệp truy cập www.grab.co/business để đăng ký tài khoản Grab.

QUỲNH TRÂM

Tin cùng chuyên mục