Bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2010: Hòa Malaysia 0 - 0, Việt Nam dừng bước

Bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2010: Hòa Malaysia 0 - 0, Việt Nam dừng bước

(SGGPO).- Thi đấu hoàn toàn lấn lướt nhưng đội tuyển Việt Nam đã bị đội tuyển Malaysia cầm hòa 0 - 0 trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2010, diễn ra tối 18-12, trên sân Mỹ Đình. Malaysia giành quyền vào chung kết với tổng tỷ số 2 - 0 sau hai lượt đi và về.

Đội tuyển Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực và có một thế trận áp đảo trước Malaysia. Các học trò của HLV Calisto tấn công liên tục, tạo ra khá nhiều cơ hội song không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đội chủ nhà đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời. Dù chỉ thi đấu với 10 người kể từ phút 72 do Thành Lương bị thẻ đỏ, nhưng tuyển Việt Nam vẫn không ngừng tấn công.

Trong khi đó, Malaysia tỏ ra khá bản lĩnh. Họ phòng ngự chắc chắn, phong tỏa rất tốt các pha tấn công khá đa dạng của tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Rajagobal hoàn toàn xứng đáng có mặt ở trận đấu cuối cùng của giải.

Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam có sự trở lại của Việt Cường, Tài Em và Trọng Hoàng. Trên hàng công, tiền đạo Việt Thắng thay Anh Đức; trong cầu môn Hồng Sơn bắt thế Tấn Trường.
Để thua 0 - 2 ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam không còn cách nào khác là dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc buộc Malaysia lùi sâu về phần sân nhà chống đỡ.

Đúng như nhận định của giới chuyên môn, HLV Rajagobal đã chủ động cho các học trò chơi phòng ngự. Họ chơi áp sát, tranh chấp quyết liệt, gây rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Thủ môn Khairul Fahmi vẫn chơi rất chắc chắn, làm nản lòng các chân sút Việt Nam.

Liên tiếp Phước Tứ và Tài Em phải nằm sân sau các pha tranh chấp với các cầu thủ Malaysia. Ở phút 12, Tài Em rời sân nhường chỗ cho Tấn Tài. Ngay sau khi vào sân, Tấn Tài tung cú dứt điểm khá nguy hiểm ngay trong vòng cấm nhưng đã bị thủ môn Khairul Fahmi cản phá.

Đến phút 16, Thành Lương đánh đầu đưa bóng đi chéo góc, song Khairul lại xuất sắc ôm gọn bóng. Các pha tấn công dồn dập vẫn liên tục được các học trò HLV Calisto tạo ra trên phần sân Malaysia. Cầu trường sân Mỹ Đình sôi động hẳn lên trong mỗi đợt lên bóng của đội chủ nhà.

Phút 26, Việt Thắng dứt điểm từ cự ly khoảng 25m, bóng trúng đầu hậu vệ Malaysia đi cao hơn xà ngang Khairul trong gang tấc. Việt Cường - Vũ Phong và Đình Đồng - Thành Lương liên tục khuấy đảo hai cánh của đội khách. Tuy nhiên, Việt Thắng và Trọng Hoàng ở phía trong luôn bị theo rất sát.

Trước sức ép của đội chủ nhà, Malaysia vẫn thi đấu rất tập trung và tỏ ra rất chắc chắn trong phòng ngự. Họ chơi khá kiên cường và hóa giải hầu hết các pha tấn công của đội chủ nhà. Đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, Tấn Tài tung cú sút xa, bóng đi căng, rất tiếc bóng lại lượn sát cột dọc.

Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân không đổi. Tuyển Việt Nam vẫn tấn công dồn dập, hoàn toàn làm chủ thế trận. Phút 50, thủ môn Khairul lại xuất sắc ôm gọn bóng sau pha đá phạt ngay trước vòng cấm của Minh Phương.

Ở phút 62, Thành Lương tạt bóng như đặt, song Việt Thắng trong thế trống trải ngay vạch 5m50 lại đánh đầu đưa bóng đi ngay vị trí thủ môn Khairul chờ sẵn.

Ngay sau đó, HLV Calisto rút Việt Thắng ra và thay bằng Anh Đức. Và ở phút 70, tiếp tục là Quang Hải vào thay Đình Đồng. Đúng vào phút 72, tuyển Việt Nam gặp bất lợi khi Thành Lương phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Trọng tài đã cho rằng Thành Lương cố tình té ngã trong vòng cấm, một quyết định khá nhạy cảm. Thành Lương đã rời sân trong nước mắt.

Nỗi buồn bại trận của HLV Calisto.

Nỗi buồn bại trận của HLV Calisto.

Dù chỉ còn 10 người trên sân nhưng tuyển Việt Nam vẫn cố gắng tấn công, tuy nhiên sức ép của đội chủ nhà giảm dần. Trong khi đó, Malaysia vẫn tỏ ra kín kẽ trong phòng ngự. Phút 85, Anh Đức mớm bóng để Vũ Phong dứt điểm gần chấm 11m, bóng lại đi đúng ngay vị trí thủ môn Khairul chờ sẵn.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0 - 0.

Đội hình tuyển Việt Nam: Hồng Sơn, Đình Đồng (Quang Hải, 70'), Như Thành, Phước Tứ, Việt Cường, Tài Em (Tấn Tài, 12'), Minh Phương, Vũ Phong, Thành Lương, Trọng Hoàng, Việt Thắng (Anh Đức, 63').

* Vào lúc 19h ngày mai (19-12), diễn ra trận bán kết lượt về còn lại giữa Indonesia và Philippines.

Q.Trung

Tin cùng chuyên mục