Sau vụ bạo loạn trên sân Vinh

Ban tổ chức sân thừa nhận yếu kém về mặt an ninh

Chiều 26-5, Ban tổ chức (BTC) sân Vinh đã có cuộc họp với lãnh đạo, các bộ phận liên quan để “mổ xẻ” sự cố xảy ra trong và sau trận Sông Lam Nghệ An gặp Xi măng Hải Phòng vào chiều 25-5.

Theo BTC sân Vinh thì trận đấu giữa SLNA và HP đã được lưu tâm đặc biệt và lên các phương án bảo vệ cụ thể. Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra các phương án bảo vệ đã không thể áp dụng, việc xử lý tình huống trên sân không thực hiện tốt.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu như BTC có hành động dứt khoát đối với một số CĐV, hiện tượng quá khích ngay từ đầu thay vì động viên, giải thích thì sự việc có thể không xảy ra nghiêm trọng như vậy. BTC sân Vinh xin nhận trách nhiệm sự yếu kém về mặt an ninh của mình.

Thời gian tới BTC sân Vinh sẽ đưa ra những phương án bảo vệ mới, phù hợp như có thể chuyển sự chỉ đạo trực tiếp về mặt an ninh cho công an tỉnh, chú trọng công tác phòng ngừa trong việc nắm tình hình CĐV ngay từ đầu, giải quyết dứt khoát ngay khi xuất hiện hiện tượng không hay, quyết tâm cô lập các CĐV quá khích ngay từ đầu,…

Ông Lô Trung Thành-Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nghệ An nhấn mạnh: Trong thời gian tới nếu sân Vinh để xảy ra tình trạng tương tự thì người có trách nhiệm, người đứng đầu ngành như ông Thành sẽ xin rút lui (từ chức).

Về việc xe chở CĐV HP cán chết anh Hà Huy Thành (sinh năm 1985, trú phường Cửa Nam, TP Vinh), cơ quan chức năng xác định đây là vụ tai nạn giao thông, không liên quan đến sự cố trên sân Vinh. Công an Nghệ An đã cử cán bộ ra phối hợp với công an Hải Phòng xác định chiếc xe gây tai nạn.

D.Cường

Tin cùng chuyên mục