Quần vợt Olympic lại đón tin buồn – Wawrinka rút lui

Môn quần vợt tại đấu trường Olympic Rio de Janeiro 2016 lại đón thêm một tin tức không vui, khi mà tay vợt hạng 5 thế giới người Thụy Sỹ Stan Wawrinka trở thành tay vợt mới nhất rút lui khỏi giải đấu.

Môn quần vợt tại đấu trường Olympic Rio de Janeiro 2016 lại đón thêm một tin tức không vui, khi mà tay vợt hạng 5 thế giới người Thụy Sỹ Stan Wawrinka trở thành tay vợt mới nhất rút lui khỏi giải đấu.

Wawrinka

Tay vợt hạng 2 làng quần vợt Thụy Sỹ đã nối gót Roger Federer rời khỏi Thế vận hội vì một chấn thương không được tiết lộ, để lại Olympic đầy hoang mang khi phân nửa đại biểu thuộc tốp 10 nam từ chối tham gia.

Wawrinka cho biết: “Tôi rất buồn. Tôi đã rất phấn khích trước cơ hội được thi đấu ở Rio de Janeiro. Sau Olympic Beijing và Olympic London, tôi đã luôn trông chờ cơ hội được thi đấu ở kỳ Thế vận hội thứ 3 trong sự nghiệp. Tôi mong là tất cả những VĐV Thụy Sỹ sẽ gặp hái được nhiều may mắn trong suốt những tuần lễ sắp tới”.

Thông tin cho hay, Wawrinka đã đưa ra “quyết định tối hậu” của mình sau khi cảm thấy không thoải mái ở giải đấu Rogers Cup – Toronto Masters 2016, giải đấu vừa kết thúc hồi cuối tuần trước với việc Novak Djokovic đăng quang lần thứ 4. Công ty quản lý của Wawrinka cũng ra thông báo cho biết: “Stan Wawrinka cảm thấy càng lúc càng đau trong suốt giải đấu tại Toronto, chính vì vậy, anh sẽ quay trở lại Thụy Sỹ để khám tổng thể. Theo phân tích và hình ảnh chụp cộng hưởng từ, anh ấy đã bị quá tải và được khuyên là nên tạm dừng các hoạt động thể chất trong một khoảng thời gian thích hợp để điều trị bổ sung”.

Chấn thương “không được nói rõ ràng” của Wawrinka khiến anh trở thành tay vợt tốp 10 thứ 5, bên cạnh Federer (hạng 3 thế giới), Milos Raonic (hạng 7 thế giới), Tomas Berdych (hạng 8 thế giới) và Dominic Thiem (hạng 10 thế giới) không thể tham dự kỳ giải Olympic Rio de Janeiro 2016 này.

Nadal sẽ tham gia đầy đủ các nội dung

Dù vậy, môn quần vợt Olympic 2016 không hẳn sẽ lâm vào “đại họa” khi mà Rafael Nadal vừa lên tiếng xác nhận anh sẽ tham gia đầy đủ các nội dung đơn nam, đôi nam và đôi nam nữ. Trước đó, trong buổi tập chiều tối hôm 2-8, việc Nadal rời khỏi sân đấu với túi nước đá chườm kín cổ tay trái đã khiến dư luận râm ran về chuyện anh thậm chí còn không chơi nổi ở một nội dung thi đấu bất kỳ.

Nadal lên tiếng trấn an dư luận và BTC Olympic: “Sau khi thảo luận với đội hỗ trợ của tôi. Tôi đã quyết định tham gia thi đấu ở mọi nội dung có thể. Chúng tôi đang ở đây và quá trình tập luyện đang diễn ra khá tốt, dù ít hay nhiều. Tất nhiên, đây không phải là điều kiện lý tưởng nhất để thi đấu, vẫn có những hiểm nguy còn tiềm ẩn. Nhưng tôi sẵn sàng chấp nhận các hiểm nguy trước mắt của mình”.

Nadal mới trải qua buổi tập dài 90 phút đồng hồ với người đồng đội David Ferrer. Sau đó, anh đã ngồi lại khá lâu với bác sĩ đội tuyển quần vợt Tây Ban Nha cùng với nữ HLV trưởng Conchita Martinez. Anh đã lên lịch đánh nội dung đôi nam với Marc Lopez, trong khi đó, ở nội dung đôi nam nữ, anh sẽ hợp lực cùng tay vợt nữ trẻ Garbine Muguruza.

“Hôm qua và hôm nay, tôi đã trải qua những bài tập dài nhất và nặng nhất sau 2 tháng, và cái cổ tay của tôi đã không còn mang lại cảm giác tồi tệ. Sự thật là, trong nội dung đôi, tôi có thể tiến lên sâu hơn khi gánh nặng đã được chia sẻ với người bàn đồng diễn. Tôi sẽ làm mọi thứ có thể để duy trì vai trò dẫn dắt của mình và mang những tín hiệu lạc quan đến cho đội tuyển quần vợt Tây Ban Nha”, Nadal chia sẻ.

Murray vẫn tin vào chất lượng của kỳ Olympic này

Với việc Stan Wawrinka là tên tuổi mới nhất rút lui, Andy Murray – ĐKVĐ Olympic – vẫn tin tưởng vào một kỳ Thế vận hội có chất lượng. “Thật không may với trường hợp của Stan và Roger. Họ là 2 chàng trai tuyệt vời có thể thắng nhiều nội dung, thật đáng tiếc khi không có họ ở đây. Nhưng vẫn còn nhiều tay vợt có chất lượng, một giải đấu nhiều tay vợt mạnh có chiều sâu. Còn rất nhiều tay vợt thuộc tốp 20 hiện diện ở Olympic, dù đã có một số tay vợt thuộc tốp 10 vắng mặt”.

Murray vẫn chưa chơi một trận đấu chính thức nào kể từ khi đánh bại Milos Raonic để đăng quang ngôi vô địch Wombledon 2016. Anh đang ở Brazil và đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho tham vọng giành tấm HCV đơn nam lần thứ 2 liên tiếp. Anh đã có vài buổi tập ngắn với Rafa tại Trung tâm quần vợt Olympic ở Rio de Janeiro.

Murray nói: “Chúng tôi tập luyện với nhau đôi chút. Tôi đã đánh bóng với Rafa vài lần. Thật tốt. Tôi cũng có vài chàng trai người Anh tập luyện cùng như là Ed Corrie, Dan Smethurst. Thời tiết ở Brazil rất nóng và điều kiện thi đấu hoàn toàn khác biệt. Sân đấu mà chúng tôi từng tập thì nhanh hơn một chút, nhưng ở đây lại chậm hơn và bóng nặng. Có thêm chút độ ẩm và gió lớn. Rõ ràng, đến đây trước vài ngày để chuẩn bị là một điều rất hợp lý”.


Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục