Quần vợt nữ: Hingis bỏ nội dung đôi nam nữ

Với việc Roger Federer buộc phải rút lui khỏi Olympic Rio 2016 để dưỡng ca chấn thương đầu gối, Martina Hingis đã tan mộng thắng HCV ở nội dung đôi nam nữ tại Thế vận hội năm nay.

Với việc Roger Federer buộc phải rút lui khỏi Olympic Rio 2016 để dưỡng ca chấn thương đầu gối, Martina Hingis đã tan mộng thắng HCV ở nội dung đôi nam nữ tại Thế vận hội năm nay.

Quần vợt nữ: Hingis bỏ nội dung đôi nam nữ ảnh 1

Martina Hingis đã tan mộng thắng HCV ở nội dung đôi nam nữ tại Olympic 2016.

“Cựu Nữ hoàng” của làng quần vợt nữ thế giới từng rất thiết tha mời gọi Federer tham gia đánh đôi nam nữ cùng cô. Mong ước của cô đã tan vỡ ở Olympic London hồi 4 năm trước. Giờ đây, nó lại tan vỡ một lần nữa, khi Federer đã gật đầu từ rất lâu, nhưng không ai dè trước ca chấn thương đầu gối của anh lại chậm hồi phục đến như vậy. Tất nhiên, Hingis vẫn còn một tay vợt nam để đánh cặp cùng, thế nhưng Stan Wawrinka vốn không có quan hệ thân tình  đối với cô, vả lại, tay vợt hạng 5 thế giới này muốn tập trung toàn lực cho mục tiêu săn huy chương ở nội dung đơn nam, thế nên, “duyên phận” của Hingis ở nội dung đôi nam nữ lần này đành... lỡ dở.

Đây quả là kỳ Olympic đáng thất vọng với Hingis. Trước đó, cô phải nhận thông tin, cô không thể chơi cặp cùng với tài năng trẻ Belinda Bencic ở Olympic. Bencic - “truyền nhân” của Hingis đã buộc phải rút lui khỏi Rio vì một chấn thương cổ tay tương tự như của Rafael Nadal. Với diễn biến này, Hingis đành phải chấp nhận đánh cặp với Timea Bacsinszky, một tay vợt không có nhiều kinh nghiệm đánh đôi. Dù sao, Hingis vẫn phải chấp nhận lựa chọn này, vì lý ra Bacsinszki được chỉ định đánh đôi với Viktorija Golubic, nhưng do Bencic đã rút lui, Thụy Sỹ buộc phải chọn ra đôi mạnh nhất, và dù rất tiếc nuối, Golubic đành phải chấp nhận quyết định này vì lợi ích của đội tuyển vẫn là số 1.

HOÀNG DƯƠNG

Tin cùng chuyên mục