Tomic lọt vào trận chung kết ATP World Tour 500 đầu tiên

Xứng danh là “đại ca lãnh đạo” của làng quần vợt nam Australia ở thời điểm hiện tại, sau khi “cây đại thụ” Lleyton Hewitt đã nghỉ hưu, Bernard Tomic đã giành quyền lọt vào trận chung kết ATP World Tour 500 đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Tay vợt hiện đang là số 1 của làng quần vợt “miệt dưới” đã ngược dòng đánh bại Alexandr Dolgopolov (Ucraina) với điểm số 1/6, 6/4 và 6/3 trong trận bán kết đáng chú ý nhất của giải Abierto Mexicano Telcel (Acapulco).

Tomic đã đánh mất game cầm giao bóng 3 lần trong ván đấu đầu tiên. Tuy nhiên, ở ván đấu thứ 2, anh đã chiến đấu cật lực để lật ngược tình thế. Sau khi thắng ván đấu thứ 2, Tomic với sự tự tin gia tăng rất cao đã thắng luốn ván đấu cuối cùng, qua đó, giành được trận thắng thứ 4 sau 10 lần đối mặt với tay vợt người Ucraina.

“Rất nhiều tay vợt hàng đầu không thích chơi với Alex, anh ấy là một tay vợt rất, rất là khó nhằn. Rafa và Novak đã nói rằng anh ấy là một tay vợt dai nhách, và để giành chiến thắng, bạn phải cố sức trụ lại trận đấu với anh ấy. Đẳng cấp của anh ấy là quá hay trong ván đấu đầu tiên. Vì thế, tôi biết tôi phải cố gắng trụ lại sân đấu và tận dụng lợi thế từ những cơ hội của mình. Tôi đã chơi tốt ở nhiều giải ATP World Tour 250 và Grand Slam, nhưng chưa bao giờ chơi tốt ở ATP World Tour 500. Tôi hạnh phúc khi đã lọt được vào trận chung kết đầu tiên”, Tomic tâm sự.

Sau khi Tomic giành vé vào chung kết Abierto Mexicano Telcel 2016, trận bán kết giữa Dominic Thiem (Áo) và Sam Querrey (Mỹ) mới diễn ra. Tomic cho biết: “Tôi hy vọng Querrey giành chiến thắng. Nói một cách khác, tôi phải chơi với ai đó mà tôi chưa từng đối diện trong sự nghiệp. Chống lại Querrey, tôi phải có những cú giao bóng thật uy mãnh. Thiem là một tay vợt có lối chơi phòng thủ rất tuyệt vời, anh ấy luôn trả lại rất nhiều bóng mà bạn ném sang”.

Có lẽ, một trong những lý do Tomic không muốn gặp Thiem (và anh không hề muốn nói ra) đó là vì anh “ngán” Thiem. Thiem đang chơi cực hay trong mùa giải năm nay. Anh từng thắng cả Marin Cilic, Nicolas Almagro (đánh bại tay vợt người Tây Ban Nha những 2 lần), Rafael Nadal, David Ferrer rồi Grigor Dimitrov… trên cả mặt sân cứng lẫn mặt sân đất nện. Tomic muốn “né” Thiem nhưng không thể, Thiem đã đánh bại Querrey 6/2, 6/2 trong trận bán kết còn lại để dàn xếp cuộc hội ngộ ở chung kết với tay vợt người Australia. Trận đấu chung kết sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ sáng mai, 28-2.

Đ.Hg

Tin cùng chuyên mục