Ostapenko và trận chung kết lớn nhất trong sự nghiệp

Khi Andrea Petkovic quyết định bỏ cuộc lúc đang bị dẫn 5/7, 0/1 trong trận đấu bán kết thứ 2 của Qatar Open, Jelena Ostapenko (Latvia, năm nay mới 18 tuổi) như muốn vỡ òa. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Ostapenko lọt vào một trận đấu chung kết, và thậm chí, đó còn là trận đấu chung kết của một giải đấu thuộc đẳng cấp WTA Premier 5 (chỉ xếp sau Grand Slam và WTA Premier Mandatory).

“Tôi thật sự hạnh phúc với cái cách mà tôi thi đấu ngay. Tôi rất tiếc cho Andrea vì cô ấy buộc phải bỏ cuộc. Như vậy vốn không mấy hay ho vì cô ấy là một tay vợt tuyệt vời. Tôi thật sự hạnh phúc khi vẫn tiếp tục chiến đấu lúc đang bị dẫn trước 1/5 và ngược dòng thắng 7/5 trong ván đấu đầu tiên. Tôi thật sự sung sướng khi được chơi đấu trận chung kết”, Ostapneko hào hứng cho biết.

Đối thủ của Ostapenko trong trận đấu chung kết là tay vợt người Tây Ban Nha Carla Suarez Navarro, người đã thắng Agnieszka Radwanska 6/2, 6/0 trong trận đấu bán kết còn lại. Một khi đã đánh bại các “danh gia” như Svetlana Kuznetsova, Petra Kvitova, Belinda Bencic, Ostapenko hoàn toàn có khả năng đánh bại Suarez Navarro để giành được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Đ.Hg

Tin cùng chuyên mục