Petra chấm dứt hy vọng của Vinci

Đánh bại Roberta Vinci bằng một chiến thắng áp đảo có điểm số 6/1 và 6/2, chỉ sau 47 phút “dạo chơi” ở Trung tâm quần vợt quốc tế Hengqin, Petra Kvitova đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng lọt vào bán kết giải WTA Trophy Elite 2016 đang diễn ra tại Zhuhai (Trung Quốc) của tay vợt nữ người Ý.

Đánh bại Roberta Vinci bằng một chiến thắng áp đảo có điểm số 6/1 và 6/2, chỉ sau 47 phút “dạo chơi” ở Trung tâm quần vợt quốc tế Hengqin, Petra Kvitova đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng lọt vào bán kết giải WTA Trophy Elite 2016 đang diễn ra tại Zhuhai (Trung Quốc) của tay vợt nữ người Ý.

Trước đó, cựu á quân của US Open đã để thua “đồng hương đàn em” của Petra là Barbora Strycova với điểm số 4/6 và 3/6 trong trận đấu mở màn của bảng Hoa mẫu đơn.

Petra Kvitova

Petra đang chơi cực hay trong giai đoạn cuối mùa giải năm nay. Cô đã thắng 19/24 trận đấu gần đây nhất, đó là lý do cô trở thành 1 trong 12 tay vợt giành vé tham dự giải đấu tổng kết cuối mùa dành cho “thập nhị nữ anh hào”, một giải đấu được đánh giá là giải “hạng nhì” của WTA Finals dành cho “bát đại mỹ nhân”. Petra sẽ đấu với Strycova để giành tấm vé bán kết duy nhất của bảng đấu, trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ trưa mai, thứ sáu 4-11.

Petra hào hứng cho biết sau chiến thắng mở màn ở Zhuhai: “Đầu tiên và trước hết, tôi cảm thấy rất tự hào khi giành được tấm vé tham dự giải đấu này. Đây là trận đấu đầu tiên của tôi ở đây, vì thế bạn chưa bao giờ chắc chắn chuyện gì sẽ diễn ra. Nhưng sân đấu ở đây rất tuyệt vời, nó hoàn toàn thích hợp với lối chơi của tôi và tôi thật sự hạnh phúc với phong độ hiện tại của mình ở trong trận đấu ngày hôm nay”.

Trong khi đó, với chiến thắng trước cựu vô địch của US Open – tay vợt gạo cội đến từ Australia – Samantha Stosur – trong trận đấu mở màn của bảng Hoa đỗ quyên có điểm số 6/4 và 6/2, chắc chắn Johanna Konta sẽ kết thúc mùa giải 2016 trong vị trí tốp 10 thế giới. Tay vợt nữ số 1 của làng quần vợt Anh quốc đã trở thành đại biểu của xứ sở sương mù thứ 4 trong lịch sử lọt vào tốp 10 hồi 4 tuần trước và giờ đây, đơn giản là cô chỉ bảo vệ thành quả của mình.

Konta – người Anh đầu tiên hoàn tất mùa giải với vị trí thuộc tốp 10 thế giới sau 33 năm (kể từ thời của Jo Durie hồi năm 1983 – với vị trí thứ 6 trên bảng điểm của WTA) – sẽ đấu với tay vợt trẻ người Pháp Caroline Garcia trong trận đấu diễn ra vào 14 giờ chiều mai, và cô đang tràn trề cơ hội lọt vào trận bán kết WTA Elite Trophy đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Chính Jo Durie cũng đã gửi lời khen tặng dành cho tay vợt “hậu bối đàn em” bằng dòng trạng thái “Quá ấn tượng” trên Twitter. Konta đang rất muốn chứng tỏ năng lực của bản thân, sau khi đánh mất vé tham gia WTA Finals vào giờ chót vào tay của tay vợt gạo cội người Nga Svetlana Kuznetsova – cô đã đến tập luyện ở Singapore nhưng rốt cuộc đã không được bước ra sân thi đấu vì Kuznetsova đã đăng quang ngôi vô địch Kremlin Cup và giành lấy tấm vé cuối cùng. Cùng với Andy Murray, Konta đang là niềm tự hào của làng quần vợt Anh quốc nói chung trong mùa giải năm nay.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục