WTA Finals 2016: Chuyện cổ tích từ Slovakia

ĐỖ HOÀNG

Còn gì tuyệt vời hơn, khi mùa giải WTA Tour 2016 khép lại bằng một chiến thắng đẹp và lãng mạn như một câu chuyện cổ tích? Từ một tay vợt “tân binh”, khởi đầu mùa giải bằng… 2 trận thua liên tiếp, và chỉ có thể giành vé vào bán kết nếu thắng với tỷ số 2-0 trong ván đấu cuối cùng, nghĩa là nếu thắng với tỷ số 2-1 thì vẫn… bị loại, Dominika Cibulkova đã trở thành nhân vật chính trong trận chung kết và đăng quang ngôi vô địch WTA Finals 2016 bằng chiến thắng thuyết phục trước “Nữ hoàng WTA” Angelique Kerber với điểm số 6/3 và 6/4. Với chiến thắng này, Cibulkova đã viết nên một câu chuyện cổ tích mang chất Slovakia kỳ lạ, khi là một trong số những tay vợt hiếm hoi thua liên tục 2 trận đấu đầu tiên nhưng đã toàn thắng cả trong 3 trận đấu cuối cùng.

Dominika Cibulkova.

Cibulkova đã giành được championship-point bằng một tình huống khá ngộ nghĩnh, có đánh thuận tay của cô vướng nhẹ ở lưới, trở thành một pha bỏ nhỏ lợi hại ở phần trên sân đấu, khiến Kerber đang phòng thủ ở cuối sân không kịp tràn lên trả đòn. Sau khi thắng điểm số quyết định, Kerber lại nằm dài lên sân đấu, cô quá đỗi hạnh phúc. WTA Finals 2016 là danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của cô, và cô đã giành được nó bằng một chiến thắng “phục thù” trước Kerber. Cibulkova khởi đầu WTA Finals 2016 bằng trận thua có điểm số 6/7 (5-7), 6/2, 3/6 trước chính Kerber. Giờ đây, cô đã kết thúc giải đấu bằng một chiến thắng trả đũa sòng phẳng. Sau vòng bảng, Kerber là tay vợt số 1 bảng Đỏ. Sau trận chung kết, Cibulkova trở thành tay vợt số 1 của giải đấu tổng kết cuối mùa.

“Đây là một khoảnh khắc vô cùng to lớn trong sự nghiệp của tôi, rất khó để miêu tả những cảm giác sung sướng này thành lời, tôi xin dành lời cảm ơn đến cho đối thủ của tôi, Angelique, người đã truyền cảm hứng cho tôi trong trận đấu ngày hôm nay vì đã chơi rất hay, rất tốt. Tôi cũng gửi lời cảm ơn đến cho đội của tôi, những người đã hỗ trợ tôi hết mình. Tôi cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người, đến những khán giả, những người đã theo dõi giải đấu này từ đầu đến cuối, nếu không có sự ủng hộ của các bạn chúng tôi sẽ không được gửi đến đây”, Cibulkova cho biết. Như vậy, tay vợt nữ người Slovakia trở thành nhà vô địch thứ 21 của WTA Finals.


ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục