Nhìn từ Heineken Stars 2010: Mơ về Sharapova, mơ về Nadal!

Nhìn từ Heineken Stars 2010: Mơ về Sharapova, mơ về Nadal!

Ý tưởng đơn giản chỉ là… ý tưởng, nhưng biết đâu rồi có một ngày, nó sẽ trở thành hiện thực? Trong buổi họp báo giới thiệu giải đấu Heineken Stars 2010 ở Khách sạn Rex sáng qua 22-9, BTC và giới báo chí đã trao đổi với nhau về nhiều vấn đề - không chỉ là những vấn đề xung quanh giải đấu, mà còn là những vấn đề khác, rất thú vị, rất đáng để quan tâm.

Có nhà báo hỏi: “Tại sao BTC không… tổ chức một giải đấu biểu diễn dành cho nữ, thay vì cứ tổ chức các giải đấu dành cho nam trong suốt 5 năm qua”. Câu trả lời là: “BTC sẽ cân nhắc. Có thể, rồi sẽ có một ngày nào đó… Maria Sharapova ghé thăm Việt Nam!”…

Tại sao lại không nhỉ? Cô nàng tóc vàng Nga xinh đẹp này đã “bay qua bay lại” ở Đông Nam Á không dưới 5, 7 lần - cô từng đến Bangkok, cô từng đến Singapore, cô cũng từng đến Kuala Lumpur. Vậy thì, không có lý do nào cô gái này không ghé đến đất nước Việt Nam, đến TPHCM thân thiện ngập tràn ánh nắng.

Mơ về Sharapova.

Mơ về Sharapova.

Ý tưởng chỉ đơn giản là… ý tưởng, nhưng khi BTC - Heineken - cân nhắc đến vấn đề, thì ngày ấy sẽ là không quá xa! Cũng trong và sau buổi họp báo diễn ra vào sáng hôm qua, một số ý tưởng khác rất thú vị đã được báo giới đặt ra, nào là: “Heineken có thể hỗ trợ xây dựng một Học viện quần vợt quốc tế ở Việt Nam?”, nào là: “Sao không “ngắt” một phần kinh phí tổ chức giải để tài trợ cho các tay vợt nam có triển vọng - cụ thể là tay vợt trẻ đầy tài năng Nguyễn Hoàng Thiên”.

Đương nhiên, Heineken có những chiến lược phát triển của riêng mình, nhưng nếu (xin nhắc lại là… nếu) có thể làm được như vậy, thì chắc chắn mọi thứ sẽ còn thú vị hơn cả việc tạo điều kiện cho khán giả Việt Nam có cơ hội được xem những trận đấu quần vợt đỉnh cao.

Rafal Nadal đang ở Bangkok để chuẩn bị tham dự giải ATP World Tour 250. Giải đấu này “nhỏ” thôi, nhưng BCT ở đây vẫn bảo đảm được sự hiện diện của Nadal - đương kim số 1 thế giới, người đang giữ 3 chiếc “đai” Grand Slam liên tiếp.

Nadal chính là đối tượng “được thèm muốn” của nhiều người, trong đó có không ít khán giả Việt Nam. “Giá mà có Nadal sang đây nhỉ?”. Vâng, nếu đã “cầu” được Nalbandian, Haas, Querrey, Ginepri, chúng ta có quyền “ước” có Nadal một ngày nào đó.

Nadal đương nhiên không đánh những giải biểu diễn giống như vậy - ngoại trừ mang mục đích từ thiện. Nhưng anh cũng vẫn xuất hiện ở giải cấp 250 (cấp thấp nhất của ATP Tour, chỉ xếp trên Challenger của ITF) kia mà?

Đối với nhiều người hâm mộ quần vợt, dù rất “sướng” khi có 4 tay vợt lừng danh ở trên (đặc biệt là Nalbandian) vẫn thích mơ có một ngày được mục kích Nadal tận mắt ở một giải đấu mà điểm số được tính chính thức trên bảng điểm - bất chấp việc đó rất khó… Nhưng trước khi ngày đó diễn ra, chúng ta hãy hài lòng với những gì mà mình đang có ngay bây giờ…

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục