Suarez không e ngại Mbappe

Tiền đạo Luis Suarez tin tưởng Uruguay có thể vô hiệu hóa mối đe dọa từ ngôi sao trẻ Kylian Mbappe khi đối đầu tuyển Pháp ở trận tứ kết đầu tiên của World Cup 2018 vào ngày 6-7.

Luis Suarez (trái) tin đội trưởng Diego Godin sẽ chỉ huy tốt hàng phòng ngự khi đối đầu tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images
Luis Suarez (trái) tin đội trưởng Diego Godin sẽ chỉ huy tốt hàng phòng ngự khi đối đầu tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images

Chân sút 19 tuổi đã ghi 3 bàn cho tuyển Pháp, tốc độ kinh hoàng của cầu thủ này mang về một quả phạt đền và bản thân ghi cú đúp bàn thắng để loại Argentina với tỷ số 4-3 ở vòng 1/8. Tuy nhiên, đánh giá về cuộc đối đầu vào thứ sáu, Suarez nhấn mạnh: “Mọi người đều biết Mbappe là một cầu thủ thực sự rất giỏi, nhưng tôi nghĩ Uruguay có một hệ thống phòng ngự có thể kiểm soát bất kỳ cầu thủ nào”.

Uruguay mới chỉ thủng lưới 1 bàn sau 4 trận, và nếu phải chỉ ra mối đe dọa lớn nhất đối với hàng phòng ngự đến từ tuyển Pháp, Suarez cho rằng Antoine Griezmann mới thật sự đáng ngại. Ngôi sao của Barcelona không lạ gì đối thủ chơi cùng vị trí tại Atletico Madrid, người mà anh đánh giá có “cái chân trái tuyệt vời”.

Mới đây, Griezmann từng bày tỏ Uruguay chính là đội tuyển mà anh ủng hộ tại kỳ World Cup này, vì có những đồng đội thân thiết Diego Godin và Jose Gimenez, vốn là 2 trung vệ trụ cột tại Atletico. Nhưng, Suarez không cho thấy bất kỳ ấn tượng nào bởi những lời thân thiện đó: “Antoine, cho dù anh ta nói rằng một nửa của anh ta là người Uruguay, nhưng anh ta chắc chắn không biết người Uruguay là như thế nào! Anh ta sẽ không biết người Uruguay đã cống hiến và nỗ lực như thế nào để biến một đất nước có dân số hạn chế nhưng có thể thành công trong bóng đá”.

Một vần đề quan trọng khác mà Suarez lưu tâm, là tình trạng chấn thương của người đá cặp cùng anh trên hàng tiền đạo, Edinson Cavani. Ngôi sao của Paris SG ghi cú đúp giúp Uruguay đánh bại Bồ Đào Nha 2-1 ở vòng 1/8, nhưng đã rời sân trước khi trận đấu kết thúc vì chấn thương bắp chân. Tuy nhiên, Suarez chỉ có thể tiết lộ là “vẫn còn phải chờ xem” tiến trình hồi phục của Cavani, và điều đó ít nhiều dấy lên lo ngại Uruguay có thể sẽ mất một thứ “vũ khí chiến thắng” ở trận cầu sắp tới.

Tin cùng chuyên mục