Soren Wærenskjold mang về cho Na Uy thêm chiếc HCV thế giới cá nhân tính giờ U23 nam

Sau khi Tobias Foss bất ngờ quật ngã các ứng viên nặng ký mang về cho Na Uy chiếc HCV nội dung cá nhân tính giờ nam, một tay đua khác Soren Wærenskjold tiếp tục mang về cho xứ sở băng tuyết thêm 1 chiếc HCV thứ hai ở nội dung nội dung cá nhân tính giờ U23 nam Giải vô địch xe đạp đường trường thế giới 2022 diễn ra tại Wollongong (Australia).

Niềm vui của Soren Wærenskjold khi biết đoạt HCV trên ghế nóng
Niềm vui của Soren Wærenskjold khi biết đoạt HCV trên ghế nóng

Trước khi nội dung này xuất phát, ban tổ chức đã có điều chỉnh lộ trình thi đấu 28,8km dành cho các tay đua lứa U23 nam. Nội dung này xuất phát vào buổi chiều tại Wollongong và những tay đua xuất phát trước gặp bất lợi vì gió to thổi ngang.

Carl-Frederik Bevort của Đan Mạch đã đặt cột mốc thành tích đầu tiên là 34 phút 53 giây. Anh đã “tận hưởng” gần một giờ trên ghế nóng trước khi bị lật đổ bởi Leo Hayter (Anh), người đã có thành tích hơn tay đua Đan Mạch đến gần 15 giây. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định Leo Hayter chẳng thể “ngự” lâu trên ghế nóng bởi màn trình diễn vẫn chưa thật thuyết phục. Cua-rơ người Anh khởi đầu khá mạnh mẽ nhưng lại có phần đuối sức ở nữa cuối.

 Soren Wærenskjold trên đường chạy

Khi Wærenskjold bước vào thi đấu, anh khởi đầu khá chậm chạm và kém Leo Hayter khoảng sáu giây ở nửa lộ trình đầu tiên. Tuy nhiên, cua-rơ trẻ người Na Uy đã có guồng chân ấn tượng trong nửa cuối hành trình để cán mức với thành tích 34 phút 13 giây. Thành tích này đủ giúp Wærenskjold hất Leo Hayter ra khỏi ghế nóng với cách biệt đến 25 giây.

Soren Wærenskjold mang về cho Na Uy thêm chiếc HCV thế giới cá nhân tính giờ U23 nam ảnh 2 Ba tay đua đứng đầu nội dung cá nhân tính giờ U23 nam

Sau đó, Wærenskjold đã có những phút chờ đợi căng thẳng trên ghế nóng để xem mình có giành được chiếc HCV hay không bởi phía sau vẫn còn rất nhiều đua mạnh. Ở nội dung này năm 2021, Wærenskjold chỉ xếp ở vị trí thứ 4.

Tay đua người Bỉ Alec Segaert là mối đe doạ lớn nhất có thể giật chiếc áo cầu vồng trên tay Wærenskjold. Alec Segaert là người có thành tích tốt nhất trong nửa chặng đầu tiên nhưng sau đó có phần chậm lại. Kết quả là tay đua người Bỉ chỉ cán đích với thành tích 34 phút 30 giây và giành HCB.

 Soren Wærenskjold giúp Na Uy thống trị nội dung cá nhân tính giờ

Chiến thắng của Wærenskjold cho thấy một “mùa bội thu” của xe đạp Na Uy khi giành cả hai chiếc HCV đầu tiên dành cho nam tại giải vô địch thế giới năm nay. Trước đó một ngay, tay đua Tobias Foss của Na Uy cũng đã bất ngờ vượt qua nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới để giành HCV nội dung cá nhân tính giờ nam.

Tin cùng chuyên mục