Rudi Garcia kém vui vì Dimitri Payet

HLV Rudi Garcia và nhạc trưởng Dimitri Payet có hục hặc với nhau ở Marseille mùa giải trước. Chính vì Marseille không gia hạn hợp đồng với HLV Garcia nên Payet mới tiếp tục ở lại sân Velodrome. Ông Garcia đưa các cầu thủ Lyon trở lại Marseille sau 3 trận toàn thắng liên tiếp.
Rudi Garcia kém vui vì Dimitri Payet

Ngày về Velodrome quá kém vui của ông Garcia vì Dimitri Payet có trận đấu quá hay. Lão tướng có nền thể lực rất sung mãn. Chính anh là người tắt bóng ngay chân đối phương, rồi chính Payet đẩy bóng ra biên phải trước khi lao nhanh vào vòng cấm để nhận lại bóng. Một động tác giữ bóng và kéo ra khoảng trống nhỏ xíu giữa hai trung vệ Lyon để dứt điểm hạ được Lopes ở phút 18. Đó là bàn thắng thứ 4.000 của Marseille ở Ligue 1 và cũng là đội đầu tiên đạt tới cột mốc này. Payet đã có 4 bàn thắng từ đầu mùa giải tới nay, bằng đúng số bàn thắng của anh ở cả mùa giải trước.

Lyon chơi lép vế hơn và hậu vệ Thiago Mendes bất ngờ để bóng chạm tay trong tình huống hứng bóng bằng ngực ở phút 39. Payet thực hiện cú sút phạt đền quá khó để Lopes có thể ngăn cản, nâng tỷ số lên 2-0 cho Marseille. Thủ môn đội trưởng Steve Mandanda chơi hay khi có hai tình huống cứu bóng xuất sắc trong hiệp một. Tuy nhiên, pha phối hợp thiếu ăn ý giữa Mandanda với Gonzalez ở phút 59 đã tạo điều kiện cho Moussa Dembele rút ngắn tỷ số còn 1-2. Chiến thắng giúp Marseille leo lên ngôi nhì bảng, kém PSG 8 điểm sau 13 vòng đấu.

Marseille mất trung vệ Gonzalez ở phút 64 vì thẻ đỏ nhưng Lyon không thể kiếm được 1 điểm trong thế hơn người. HLV Garcia thừa nhận Lyon đánh mất lợi thế đó vì không kiểm soát được tuyến giữa. Ông thay Adelaide ở đầu hiệp hai vì muốn tăng cường sức tấn công ở trung lộ nhưng Aouar dính chấn thương phải rời sân ở phút 57 làm Lyon không còn người tổ chức lối chơi.

Ngày trở về sân Velodrome của HLV Garcia không chỉ kém vui với trận thua dù chơi hơn người gần nửa tiếng đồng hồ mà sự cố còn xảy ra trước giờ bóng lăn. Xe bus chở cầu thủ Lyon tới sân bị tấn công bằng 5 “vật thể lạ”. Rất may không có cầu thủ nào bị thương.

                                                                                                          H

Tin cùng chuyên mục