Ronaldo im tiếng, Bồ Đào Nha bất lực trước CH Ailen

Bồ Đào Nha đã bị cầm hòa 0-0 tại CH Ailen, nhưng một điểm cũng đủ giúp họ lấy lại ngôi đầu bảng A để qua đó thoải mái hơn trong trận cầu quyết định đón tiếp Serbia vào ngày 14-11.

Cristiano Ronaldo và Bồ Đào Nha đã bất lực trên sân CH Ailen.
Cristiano Ronaldo và Bồ Đào Nha đã bất lực trên sân CH Ailen.

Cristiano Ronaldo đã có một vài cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công cho đội khách. Nỗ lực giành chiến thắng của Bồ Đào Nha sau đó bị hạn chế vì hậu vệ kỳ cựu Pepe bị thẻ vàng thứ hai ở phút 82. Ở tuổi 38, Pepe trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất đá chính cho Bồ Đào Nha, vượt qua cựu thủ môn Vítor Damas 13 ngày. Đây là lần ra sân thứ 123 của anh ấy, nhiều thứ 4 cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Tất nhiên, chiếc thẻ đỏ là điều đáng tiếc vì Pepe cũng sẽ không thể thi đấu ở trận quyết định với Serbia.

Trận hòa giúp Bồ Đào Nha trở lại ngôi đầu bảng A với 17 điểm, nhưng chỉ hơn Serbia về hiệu số bàn thắng bại. Hai đội đã hòa nhau 2-2 ở lượt đi, và chuẩn bị bước vào trận đấu quyết định cho suất trực tiếp đến Qatar vào Chủ nhật, khi Bồ Đào Nha có ưu thế sân nhà. Tiền vệ Joao Moutinho của Bồ Đào Nha nói: “Chúng tôi không có nhiều cơ hội, và cũng không thể tận dụng những cơ hội để ghi bàn bằng. Chúng tôi không giành được chiến thắng nhưng đã đạt được mục tiêu là đứng ở vị trí đầu tiên, đó là những gì chúng tôi muốn”.

Dù cuộc đua cho 2 vị trí dẫn đầu đã sớm ngã ngũ ở bảng đấu này, tuy nhiên, vẫn còn một điều thú vị không thể bỏ qua đó là sự vươn lên bất ngờ của Luxembourg. Gerson Rodrigues lập cú đúp để giúp Luxembourg đánh bại Azerbaijan 3-1 để qua đó giành chiến thắng thứ 3 trong bảng đấu. Đội bóng từng quen thuộc với mệnh danh “rổ đựng bóng”, “lót đường”… tại vòng loại các kỳ giải lớn hiện đang tự hào xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 9 điểm, thậm chí có nhiều hơn 3 điểm so với đội bóng giàu truyền thống như CH Ailen.

Luxembourg sẽ đón tiếp CH Ailen ở lượt đấu cuối ngày 14-1 và có cơ hội thiết lập một trong những kỳ vòng loại thành công nhất lịch sử.

Tin cùng chuyên mục