Roland Garros 2017: Nadal, Djokovic không gặp khó

Cả Novak Djokovic – đương kim vô địch giải, lẫn Rafael Nadal – tay vợt đang sở hữu 9 danh hiệu và rất muốn thắng “La Decima” ở French Open năm nay, đều trải qua những trận đấu rất dễ dàng ở vòng đấu đầu tiên. 
Rafael Nadal thể hiện uy lực trên sân đấu.
Rafael Nadal thể hiện uy lực trên sân đấu.
Cả 2 tay vợt cựu số 1 thế giới đã nhanh chóng “giải quyết” những đối thủ thua sút hoàn toàn về đẳng cấp để thoải mái và tự tin bước vào vòng đấu thứ 2. Với họ, khó khăn… còn lâu mới ập đến.Nadal dễ dàng vượt qua Paire Nadal chỉ mất chưa đến nửa tiếng đồng hồ để giành quyền kiểm soát ván đấu mở màn, trên đường giành thắng lợi chung cuộc có điểm số 6-1, 6-4 và 6-4 trước tay  vợt người Pháp Benoit Paire. Trong ván đấu thứ 2, lần đầu tiên Paire vượt lên dẫn trước với điểm số 4-3, nhưng đó cũng là lúc Nadal phản ứng rất mãnh liệt để thắng liền 3 game đấu. Trong ván đấu thứ 3, mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn với Paire khi anh phải nhờ nhân viên y tế vào chăm sóc sức khỏe, anh bị đau bụng, để rồi quay trở lại sân đấu, anh bất lực chứng kiến Nadal thắng 9/10 game cuối cùng để khép lại trận đấu trong chưa tới 2 tiếng đồng hồ. Sức mạnh hủy diệt của Nadal, ứng cử viên vô địch nặng ký nhất giải là rất đáng sợ. Đó là lý do, Paire đã “than khóc” cho thân phận của mình trong buổi họp báo sau trận đấu, rằng tại sao trong số cả trăm tay vợt, anh lại xui xẻo đụng ngay Nadal ở trận đấu đầu tiên: “Mỗi khi tôi thi đấu chống lại Nadal, lối chơi của tôi đều không tốt. Đương nhiên, rất thất vọng mỗi lúc phải ra sân đối đầu với Nadal. Tôi nghĩ, tôi luôn bỏ lỡ thứ gì đó, và có rất nhiều hối tiếc. Dĩ nhiên, anh ấy là rất khác thường. Anh ấy di chuyển rất nhanh, đánh bóng rất mạnh. Nhưng như tôi đã nói, tôi đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội khi thi đấu chống lại anh ấy. Khi tôi muốn thi đấu thật quyết liệt, tôi cũng bỏ lỡ điều đó. Những game đấu đầu tiên thật là thê thảm. Anh ấy đã chơi rất hay và do đó, anh ấy đã thắng cả 3 ván đấu thật dễ dàng”.Djokovic thắng trận đấu “dưới trướng” của Agassi Dưới sự lược trận của Andre Agassi, người chú tâm quan sát màn trình diễn của “tiểu đệ tử đầu tiên”, Novak Djokovic đã khởi đầu Roland Garros 2017 theo một cách rất hứng khởi. Anh đã biến chuyên gia sân đất nện người Tây Ban Nha – Marcel Granollers, trở thành “một gã hề” khi đánh bại đối thủ với điểm số thuyết phục 6-3, 6-4, 6-2. Thậm chí, trong game cuối cùng, Djokovic bị dẫn đến 0-40, nhưng anh đã thắng 5 điểm liên tiếp để khép lại game đấu, khép lại ván đấu và khép lại trận đấu với chiến thắng hoàn toàn thuyết phục. Và đó chính là một Djokovic mà nhiều người muốn nhìn thấy, một Djokovic tự tin và nhanh nhẹn, không phải một Djokovic nhạt nhòa chưa từng thắng Grand Slam nào sau French Open 2016.
Roland Garros 2017: Nadal, Djokovic không gặp khó ảnh 1 Novak Djokovic tìm lại sự tự tin với Andre Agassi.
 “Năm ngoái, tôi đã đăng quang ở đây lần đầu tiên, đó thật sự là một khoảnh khắc rất đặc biệt đối với bản thân của tôi trên sân đấu, và là một khoảnh khắc vô cùng đặc biệt trong sự nghiệp của tôi. Tôi chưa bao giờ quên được cái cảm giác này. Thật là khó tin khi có Andre trong đội huấn luyện của tôi. Mỗi ngày với anh ấy đều là rất đặc biệt. Mỗi ngày, tôi đều học được những điều mới mẻ và giá trị. Tôi đã thay đổi mọi người, nhưng tôi sẽ không đổi vợ của mình, không bao giờ. Trận đấu thật sự là một thách thức về mặt thể lực đầy khó khăn. Nhưng tôi đã tìm lại được đẳng cấp cao nhất của mình ở những điểm số quan trọng”, Novak bày tỏ.
Ở giải đơn nữ, bất ngờ đã xảy ra khi tay vợt số 1 nước Anh, và cũng đang là số 8 thế giới – Johanna Konta – đã bất ngờ để thua tay vợt kém xa về thứ hạng và đẳng cấp là Su-Wei Hsieh (Đài Loan, hạng 109 thế giới, từng sang Việt Nam – TPHCM dự giải Toyota Cup hồi những năm 2000). Thất bại của Konta, hay chiến thắng của Hsieh, còn trở nên kịch tính hơn khi chính tay vợt người Anh đã hủy diệt đối thủ với điểm số 6-1 trong ván đấu đầu tiên nhưng đã để thua ngược với điểm số 6-7 (2-7), 4-6 trong 2 ván đấu cuối cùng. Ngay sau khi Konta thắng ván đầu tiên, ai cũng nghĩ đây sẽ là một chiến thắng dễ dàng cho tay vợt người Anh, nhưng không có chiến thắng, dù là dễ dàng hay khó nhọc, mà là trận thua đáng quên…

Tin cùng chuyên mục