Roger Federer lạc quan ngày trở lại

Giải ATP Qatar Open 2021 tại Doha đánh dấu sự quay trở lại đáng chú ý của huyền thoại sống Roger Federer, người mà quần vợt thế giới vẫn luôn mong chờ. 
Federer trở lại đã mang đến sự hào hứng cho quần vợt thế giới
Federer trở lại đã mang đến sự hào hứng cho quần vợt thế giới

Tuy tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sĩ thua Nikolo Basilashvili ở tứ kết, nhưng Federer tỏ ra rất lạc quan với “cảm giác” của mình. Với ATP Tour thì sao? Còn gì lạc quan hơn khi chứng kiến “một tên tuổi thương hiệu” quay trở lại…

Lý ra, Federer sẽ còn tiến sâu hơn ở giải ATP 250 tại Doha. Tuy vậy, trong trận đấu mà Federer đã tung ra 12 cú ace, anh đã bỏ lỡ cơ hội thắng match-point trong game đấu thứ 10 của ván đấu thứ 3 quyết định, và khi anh không tận dụng được thời cơ, đối thủ người Georgia đã trở cờ, lật ngược tình thế và giành chiến thắng. 

Hãy nghe Federer trần tình, rằng liệu kết quả này có gây tổn hại lớn cho anh về tâm lý: Tôi đã sớm vượt qua nó. Tôi đương nhiên rất muốn tiếp tục thi đấu vào ngày mai. Nhưng cùng lúc đó, tôi hạnh phúc khi có được quãng nghỉ. Tôi hạnh phúc với cách tôi trình diễn hôm qua. Tôi hạnh phúc khi được trở lại với nhịp điệu thường nhật của ATP Tour.

Federer nói rõ hơn về sự lạc quan của mình, khi quay trở lại và chơi 2 trận đấu “đáng đồng tiền bát gạo”, sau hơn 400 ngày vắng bóng vì phải dành thời gian hồi phục thể lực sau ca phẫu thuật chữa trị chấn thương đầu gối hồi tháng giêng năm ngoái: Tôi đã đến đây từ một nơi rất xa xôi, vì vậy, tôi thật sự hạnh phúc khi có thể chơi 2 trận đấu liên tiếp dài 3 ván đấu chống lại những đối thủ tốp đầu. Đó là một bước tiến vô cùng quan trọng. Tôi nghĩ, rất nhiều bạn thân và rất nhiều người chờ đợi tôi quay trở lại. Cuối cùng, tôi đã có thể quay trở lại và thậm chí giành được 1 trận thắng. Nhiều người không dám kỳ vọng điều này, vì họ biết tôi đã trải qua những gì. Cảm giác có khi còn giống như thắng một giải đấu lớn. Tin nhắn, thư từ cứ thế tấp nập bay đến. Bình thường tôi đã không trả lời, nhưng lần này tôi phản hồi tất cả, vì tôi vẫn đang có cảm giác lâng lâng.

Federer sẽ thật sự ngừng lại, vào một ngày nào đó trong tương lai, nhưng không phải hôm nay, trong năm 2021 này, mùa giải này. Mùa giải 2021 đang trải dài với nhiều giải đấu kịch tính, như để chạy đua lấp đầy những khoảng trống ở mùa giải trước, với dịch Covid-19. Và khi Federer cũng đã quay trở lại, sự hào hứng sẽ gia tăng, lạc quan lại đong đầy!

Tin cùng chuyên mục