Quãng nghỉ ‘vàng’ của CLB Thanh Hóa

Việc mùa giải 2020 tạm hoãn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 giúp đội bóng xứ Thanh lên lại dây cót tinh thần sau màn dạo đầu không như ý.

Thủ quân Hoàng Đình Tùng.
Thủ quân Hoàng Đình Tùng.

Hai thất bại liên tiếp với cùng tỉ số 0-1 trước các đội Hải Phòng và TPHCM, thầy trò HLV Fabio Lopez vẫn chưa có điểm làm vốn nào ở LS V-League 2020. Hiện đội bóng xứ Thanh chỉ xếp trên CLB cuối bảng Đà Nẵng hơn về chỉ số phụ.

Nhờ có “đại bản doanh” đảm bảo tốt các điều kiện sinh hoạt trong mùa Covid-19 nên CLB Thanh Hóa vẫn tập “xuyên” thời gian khi mùa giải 2020 tạm hoãn. Tân thuyền trưởngFabip Lopez rèn quân với thời gian 1 buổi/ngày.

Vậy nên quãng nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua vô tình trở thành cơ hội không thể tốt hơn giúp ông thầy người Ý lẫn các học trò điều chỉnh những sai số và từ đó dần khắc phục điểm yếu.

Ngoài ra, khối lượng tập luyện được ban huấn luyện đảm bảo nhằm giúp cầu thủ trách khỏi sức ì và giữ tốt nền tảng thể lực trong thời giải đấu tạm ngừng đến hơn 2 tháng.

Đội trưởng Hoàng Đình Tùng thừa nhận: “Quãng thời gian vừa qua rất bổ ích cho đội bóng sớm tìm được sự ổn định, sửa chữa những điều mà đội chưa thể làm được, chưa hợp lý trong 2 vòng đầu tiên. Hi vọng những trận đấu sắp tới, anh em sẽ ổn định trở lại và bước vào thi đấu với những kết quả tốt hơn”.

Quãng nghỉ ‘vàng’ của CLB Thanh Hóa ảnh 1 Thanh Hóa khởi đầu không như ý sau 2 vòng đầu tiên.
Bài học ở mùa giải 2019 vẫn còn nguyên giá trị với CLB Thanh Hóa. Nhiều sự thay đổi đã đến với đội bóng xứ Thanh, trong đó với sự xuất hiện của HLV người Ý Fabio Lopez hay cựu vua phá lưới Hoàng Vũ Samson nhằm trách lập lại “vết xe đổ ở mùa giải năm ngoái.

Tuy nhiên mọi sự thay đổi vẫn chưa mang đến tính hiệu quả. Tiền đạo Đình Tùng chia sẻ thêm: “Tôi nghĩ các cầu thủ từ tập luyện đến thi đấu phải nỗ lực hơn nữa, tất cả điều phải đoàn kết. Dĩ nhiên việc phải nghỉ thi đấu dài khiến tôi có cảm giác buồn và hụt hẫng. Tôi chỉ mong sao nhanh hết dịch để trở lại thi đấu”.

Khi mùa giải 2020 dự kiến trở lại vào cuối tháng 5, CLB Thanh Hóa sẽ gặp chủ nhà Phố Hiến thuộc vòng sơ loại Cúp quốc gia. Sau đó, đội bóng xứ Thanh trở lại đấu trường V-League bằng chuyến làm khách trên sân của Quảng Nam ở vòng 3. 

Tin cùng chuyên mục