Qatar “lật kèo” khiến FIFA đau đầu

Hôm thứ sáu vừa qua, khi trận khai mạc vòng chung kết World Cup 2022 chỉ còn 48 giờ nữa sẽ diễn ra, nước chủ nhà Qatar bất ngờ ra quy định cấm bán bia, rượu tại tất cả 8 sân vận động. 

FIFA xác nhận trong tuyên bố: “Sau các cuộc thảo luận giữa chính quyền nước chủ nhà và FIFA, một quyết định đã được đưa ra là tập trung bán đồ uống có cồn ở Lễ hội người hâm mộ FIFA, các điểm dành cho người hâm mộ khác và các địa điểm được cấp phép, sẽ loại bỏ các điểm bán bia khỏi khuôn viên sân vận động”.

Qatar “lật kèo” khiến FIFA đau đầu ảnh 1

Trước động thái này, FIFA chắc chắn sẽ đau đầu tìm lời giải thích với một trong những nhà tài trợ truyền thống của mình, là thương hiệu bia Budweiser - đối tác mà họ đang đàm phán gia hạn hợp đồng trị giá hàng chục triệu USD tại kỳ giải 2026.

Tất nhiên, ảnh hưởng nhất vẫn là người hâm mộ, khi thói quen tận hưởng những cốc bia mát lạnh ở các trận đấu không còn. Về quyết định đi ngược lại cam kết khi đấu thầu đăng cai World Cup của Qatar, thì Ronan Evain, Giám đốc điều hành của nhóm cổ động viên Football Supporters Europe, nhấn mạnh: “Rõ ràng chúng ta đã bước vào một lãnh thổ nguy hiểm - nơi mà “sự đảm bảo” không còn quan trọng nữa”.

Aguero “hết hồn” khi đi xem World Cup

Cựu tiền đạo danh tiếng của tuyển Argentina, Sergio Aguero, đã không thể ngờ khi hành trình đến World Cup 2022 của anh là trên một máy bay chở đầy người hâm mộ của tuyển Brazil, những người chắc chắn vẫn chưa thể quên mặt anh sau vô số những lần đối đầu nảy lửa với đội tuyển của họ.

Qatar “lật kèo” khiến FIFA đau đầu ảnh 2

Tất nhiên, những gì cựu ngôi sao 34 tuổi có thể làm là thu mình cho kín, gãi đầu chịu trận trước đám đông hát hò ồn ã trong suốt hành trình đến Qatar. Aguero chia sẻ một video lên Instagram, với chú thích vui: “Cả chuyến bay như thế này đây!”.

Argentina và Brazil là 2 trong số những ứng cử viên sáng giá thắng giải đấu năm nay. Nhưng mới đây Aguero - người buộc phải giải nghệ vào năm ngoái do bệnh tim, cũng bỏ lỡ kỳ World Cup thứ 4 trong sự nghiệp - tin rằng thế giới đang mong muốn được thấy Lionel Messi trở nên vĩ đại cùng tuyển Argentina.

Tin cùng chuyên mục