PSG đang ở mùa giải “chín mùi”?

Tờ Le Parisien tin rằng PSG đang ở thời điểm “chín mùi” để vô địch Champions League. Đấu trường quốc nội coi như không cần phải bàn cãi nữa khi PSG đang dẫn được đội thứ nhì là Marseille 7 điểm và còn 1 trận chưa đấu khi lượt đi kết thúc.
PSG đang ở mùa giải “chín mùi”?

PSG có hàng công và hàng thủ thực sự được cải thiện so với mùa giải trước: thủng trung bình 0,5 bàn/trận và ghi trung bình 2,3 bàn/trận.

Những sự tăng cường lực lượng của HLV Thomas Tuchel trong mùa hè 2019 rất đạt chất lượng. Mấu chốt là thủ môn Keylor Navas từ Real Madrid gia nhập ở ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Thủ môn người Costa Rica có 9 trận giữ sạch lưới nhà và được đánh giá là “người gác đền” hay nhất của PSG dưới thời của tỷ phú Qatar. Sự xuất hiện tạm thời của Mauro Icardi trên hàng công giúp cho PSG vốn đã mạnh lại càng mạnh hơn. Kylian Mbappe có 31 bàn sau 29 trận Ligue 1 trong năm 2019. Neymar gặp nhiều rắc rối vẫn có được 8 bàn ở Ligue 1 mùa này. Tân binh mượn từ Inter Milan, Icardi có cả thảy 14 bàn sau 18 trận trên mọi đấu trường. Tuyến giữa với sự tăng cường của Idrissa Gueye giúp cho PSG kiểm soát trận đấu rất ổn định, vị trí mà ông Tuchel từng than thở suốt mùa giải trước. Ngoài ra, những tân binh khác như Herrera, Sabaria, Diallo…cũng đóng góp tích cực vào lối chơi của toàn đội.

HLV Thomas Tuchel đã sử dụng tổng cộng 30 cầu thủ kể từ đầu mùa tới nay. Con số này rất có ý nghĩa khi mùa giải bước vào giai đoạn lượt về và Champions League bắt đầu loại trực tiếp. Số lượng cầu thủ ra sân nhiều giúp cho ông HLV người Đức có nhiều sự lựa chọn đội hình ra sân để tính toán lực lượng chủ lực cho những trận đấu then chốt trong năm 2020 cho mục tiêu vô địch Champions League mà tỷ phú Qatar ao ước từ năm 2011 tới nay.

                                                                                     

Tin cùng chuyên mục