Wimbledon 2017

Pliskova thành “Tân Nữ hoàng” của WTA

Bất chấp việc bị loại từ rất sớm ở giải đấu nữ Wimbledon 2017 - để thua Magdalena Rybarikova (Slovakia) thế nhưng Karolina Pliskova vẫn trở thành "Tân Nữ hoàng" của WTA.
Karolina Pliskova sẽ là "Nữ hoàng thứ 23" của WTA
Karolina Pliskova sẽ là "Nữ hoàng thứ 23" của WTA
Bị loại sớm, vẫn trở thành số 1 thế giới
Bất chấp việc bị loại từ rất sớm ở giải đấu nữ của Wimbledon 2017 - để thua Magdalena Rybarikova (Slovakia) với điểm số 6-3, 5-7 và 2-6 ngay ở vòng thứ 2; thế nhưng, Karolina Pliskova vẫn trở thành "Tân Nữ hoàng" của WTA sau 2 kết cục - thứ nhất, Angelique Kerber (Đức) đã bị loại ở vòng 4 bởi Gabine Muguruza (Tây Ban Nha); và thứ hai, Simona Halep (Rumani) thất bại trong nỗ lực lọt vào bán kết, tay vợt này đã để thua tay vợt số 1 nước Anh là Johanna Konta ở bán kết.
Vào thứ Hai đầu tuần sau, ngày 24-7, Pliskova sẽ chính thức trở thành "Tân Nữ hoàng" của WTA khi Hiệp hội quần vợt nữ chuyên nghiệp thế giới công bố bảng điểm mới cập nhật. Như vậy có nghĩa là, Pliskova sẽ trở thành tay vợt thứ 23 trong lịch sử bước lên ngôi số 1 thế giới, nhưng mới chỉ là tay vợt người CH Séc đầu tiên nhận được vinh dự này, thứ vinh dự mà chính cả "đàn chị" Petra Kvitova - người đã từng 2 lần lên ngôi tại Wimbledon - cũng chưa bao giờ có được.
"Chắc chắn tôi sẽ nhớ mãi cái ngày hôm nay", Pliskova xúc động tâm sự trên Instagram, "Cho dù ngay vào lúc này, tôi không ăn mừng chiến thắng trên sân đấu, tôi vẫn trở thành tay vợt số 1 thế giới. Chiến công này có rất nhiều ý nghĩa đối với tôi. Thật sự, tôi thậm chí còn không thể nhận ra mình đã gặt hái được điều gì. Tôi đã làm việc cật lực, và cả những người xung quanh tôi cũng vậy. Xin cám ơn mọi người, những người đã tin tưởng vào tôi, và cả những người đã nghi ngờ tôi. Trở thành tay vợt số 1 thế giới cũng là một trách nhiệm đối với bản thân tôi nữa. Tôi hiểu rõ điều đó, và tôi có thể hứa rằng, tôi sẽ cố gắng hết sức để không làm thất vọng mọi người trong vai trò này. Hy vọng tôi sẽ thành công. Thêm một lần nữa, tôi muốn cám ơn gia đình của tôi, đội hỗ trợ của tôi, những người luôn ở sát bên tôi. Không có các bạn, tôi không thể có được chỗ đứng như ngày hôm nay".
Trong quá khứ, cũng từng có một tay vợt xuất xứ từ đất CH Séc - khi đó vẫn nằm trong Liên bang Tiệp Khắc thống nhất - bước lên ngôi số 1 thế giới. Đó chính là Martina Navratilova, hồi năm 1978. Dù vậy, ở thời điểm lên ngôi "Nữ hoàng", Navratilova đã nhập quốc tịch Mỹ, trở thành một công dân Mỹ chính thức. Trong sự nghiệp của mình, Pliskova từng thắng 5 danh hiệu WTA. Cô là một trong những đối thủ trẻ tiến bộ nhất trong suốt 1, 2 mùa giải gần đây, được xem là "lá cờ đầu trong lứa thế hệ kế tiếp". Trong suốt 12 tháng qua, cô từng đánh bại 9 tay vợt thuộc tốp 10 thế giới. Cùng với Elina Svitolina của Ucraina, Pliskova là 1 trong 2 tay vợt "đáng xem nhất" hiện nay.
Konta vào bán kết
Làng quần vợt nữ Anh quốc đang sống trong hạnh phúc ngập tràn. Với chiến thắng kịch  tính có điểm số 6-7 (2-7), 7-6 (7-5), 6-4 trước tay vợt hạng 2 thế giới là Halep, Konta đã làm nên lịch sử khi trở thành tay vợt Anh quốc đầu tiên lọt đến bán kết giải đơn nữ kể từ thời của Virgina Wade hồi năm 1978.
Kết quả này chắc chắn sẽ khiến Konta lọt vào tốp 5 thế giới khi WTA công bố bảng điểm mới cập nhật kể từ thứ Hai đầu tuần sau. Điều đó cũng có nghĩa là, Konta sẽ trở thành tay vợt nữ thứ 4 trong lịch sử quần vợt Anh quốc lọt vào danh sách tốp 5 đối thủ mạnh nhất thế giới.
Pliskova thành “Tân Nữ hoàng” của WTA ảnh 1 Johanna Konta xuất sắc vào bán kết
"Hiện diện ở trận đấu bán kết tại một kỳ giải Grand Slam đình đám ngay tại quê nhà, và thi đấu trận đấu đó ngay ở sân Trung tâm chật kín người tại All England Club, ý của tôi muốn nói là, điều đó sẽ rất, rất là đặc biệt", Konta hạnh phúc cho biết sau chiến thắng tuyệt vời của mình. Kết quả này đã "dẫn lối" để Konta đối đầu với Venus Williams - người đã lọt đến trận bán kết đơn nữ  thứ... 10 trong sự nghiệp. Trận đấu ngày mai sẽ là không hề dễ dàng dành cho Konta. Nhưng chắc chắn, cô không muốn dừng lại ở đây. Cô muốn trỡ thành người Anh thứ 3 lọt đến chung kết đơn nữ của Wimbledon, từ thời của "tiền bối" Ann Jones hồi năm 1967 và của Wade hồi năm 1977, để rồi sẽ quyết tâm theo Jones và Wade, trở thành tay vợt nữ người Anh thứ 3 đăng quang ở SW19 từ năm 1969, và 1977 cho đến nay... Phía trước của Konta, lịch sử, kịch bản mới đang chờ được viết nên.
Tối nay, khởi tranh loạt trận tứ kết đơn nam
Đánh bại Adrian Mannarino (Pháp) 6-2, 7-6 (7-5), 6-4 trong trận đấu muộn nhất ở vòng 4 giải đơn nam Wimbledon 2017, Novak Djokovic đã giành quyền lọt vào trận tứ kết thứ 8 ở đấu trường All England Club. Đối thủ của anh ở đây sẽ là Thomas Berdych (CH Séc). Như vậy, 4 cặp đấu tứ kết đơn nam đã được xác định. Các trận đấu sẽ lần lượt diễn ra vào chiều tối ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam).
Pliskova thành “Tân Nữ hoàng” của WTA ảnh 2 Novak Djokivic sẽ đấy với Tomas Berdych vào 21 giờ tối nay
 Lịch đấu cụ thể như sau:
_19 giờ: Andy Murray - Sam Quarrey (sân Trung tâm)
_19 giờ: Gilles Muller - Marin Cilic (sân số 1)
_21 giờ: Milos Raonic - Roger Federer (sân Trung tâm)
_21 giờ: Novak Djokvovic - Tomas Berdych (sân số 1)

Tin cùng chuyên mục