Phú Thọ có thể thay Hà Nội đăng cai môn bóng đá SEA Games 31

Sân Phú Thọ là phương án thay thế sân Hàng Đẫy (Hà Nội) được Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) lựa chọn về việc tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 31 năm 2021.
U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 31
U22 Việt Nam được kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 31

Tổng cục TDTT đã trình phương án tổ chức một trong 2 bảng đấu của bóng đá nam SEA Games 31 tại sân Phú Thọ để thay thế sân Hàng Đẫy đang bị hư hỏng và không kịp thời gian để tu sửa. 

Điều này đã được Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến xác nhận với truyền thông. Bà Yến cho biết sân Phú Thọ vừa cải tạo mặt cỏ và có đầy đủ các phòng chức năng. Ngoài ra những thuận lợi trong việc di chuyển và đặc biệt được lãnh đạo tỉnh Phú Thọ ủng hộ là chất xúc tác để Tổng cục TDTT lên phương án thay thế sân Hàng Đẫy. 

Tuy nhiên lãnh đạo Tổng cục TDTT nhấn mạnh phương án chọn sân Phú Thọ có được thông qua hay không thì còn phải “chờ”.  

Phú Thọ có thể thay Hà Nội đăng cai môn bóng đá SEA Games 31 ảnh 1 Đội U22 Việt Nam có nhiều thay đổi sau SEA Games 30

Sân Phú Thọ có sức chứa 20.000 chỗ ngồi. Tháng 6-2019, sân đấu này từng tổ chức trận giao hữu giữa hai đội tuyển U22 Việt Nam và Myanmar. Sức nóng từ trận cầu giúp các khán đài của sân Phú Thọ được phủ kín, bất chấp khán giả phải “đội mưa”. Nếu được tổ chức môn bóng đá nam SEA Games 31, đây là tin vui cho người hâm mộ ở địa phương này.   

Theo đề án chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31 do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký vào ngày 13-7, hai sân Hàng Đẫy và Thiên Trường (Nam Định) được chọn làm địa điểm tổ chức hai bảng đấu của môn bóng đá nam. Bước vào các trận đấu thuộc bán kết, tranh huy chương đồng và chung kết được diễn ra trên sân Mỹ Đình (Hà Nội). 

Nhưng vào giữa tháng 9, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đã gửi công văn đến Tổng cục TDTT cho biết sân Hàng Đẫy không đảm bảo thời gian sửa chữa kịp tiến độ cho SEA Games 31.  

Mục tiêu của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 là giành 70 tấm huy chương vàng và đứng top 3 toàn đoàn. Riêng đội U23 Việt Nam nhận được nhiều kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công tấm huy chương vàng.

Tin cùng chuyên mục