Olympique Lyon quỵ gối ở Ligue 1

Tờ nhật báo thể thao L’Equipe giật tít lớn “Olympique Lyon quỵ gối” sau vòng 25 Ligue 1 khi thầy trò Bruno Genesio để thua Rennes 0-2 và tụt lại sau Paris Saint Germain đến 17 điểm.

Các cầu thủ Rennes ăn mừng chiến thắng ngay trên sân Lyon
Các cầu thủ Rennes ăn mừng chiến thắng ngay trên sân Lyon

Đội bóng của ông Bruno Genesio từng gieo niềm hy vọng cho người hâm mộ Lyon và cả Ligue 1 về cuộc chiến với PSG khi cách đây 3 tuần đánh bại đội bóng thủ đô Paris với tỷ số 2-1 nhờ bàn thắng ở phút bù giờ thứ tư của Memphis Depay.

Vậy mà 3 tuần qua, Lyon sa sút kinh khủng với 3 trận thua liên tiếp. Sau khi để thua 1-3 ở Bordeaux và 2-3 ở Monaco, rạng sáng ngày 12-2 Lyon thua tiếp Rennes 0-2 nữa. Lyon thua PSG tới 17 điểm và thua Monaco ở ngôi nhì bảng 5 điểm.

HLV Genesio quyết định tăng cường sức mạnh tấn công từ đầu hiệp hai sau khi thủng 1 bàn từ phút thứ 5. Ông tung thêm Depay và Aouar sau giờ giải lao nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong 25 phút cuối trận, 21/22 cầu thủ có mặt trên sân (trừ thủ môn Lyon) thi đấu chỉ bên phần sân của Rennes. Lyon kiểm soát tới 67% thời gian giữ bóng nhưng vẫn không có thêm bàn thắng nào mà thậm chí còn thua thêm 1 bàn ở phút bù giờ thứ hai.

HLV Genesio bảo rằng lẽ ra Lyon được hưởng một quả phạt đền ở phút 65 do Nabil Fekir bị Jeremy Gelin phạm lỗi. Đáp lại, HLV Sabri Lamouchi “Nếu nói về phạt đền thì Rennes lẽ ra được hưởng một lần từ hiệp một chứ không phải đợi tới hiệp hai như Lyon nhưng trọng tài Delerue bỏ qua”. Ông Lamouchi phân tích trận đấu “Chúng tôi có bàn thắng sớm, lui về phòng ngự và nhường thế trận cho Lyon nhưng thành công hơn nữa vì có thêm bàn thắng ở phút bù giờ”.

                                                                               

Tin cùng chuyên mục