Neymar: “World Cup 2022 có thể là cuối cùng của tôi”

Ngôi sao số 1 tuyển Brazil, Neymar tiết lộ rằng World Cup vào năm sau ở Qatar có thể là kỳ giải lớn cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Neymar đã giới hạn số lần tham dự World Cup ở con số 3.
Neymar đã giới hạn số lần tham dự World Cup ở con số 3.

Ý định của tiền đạo 29 tuổi được đưa ra trong bộ phim tài liệu “Neymar & The Line Of Kings,” do DAZN sản xuất. Một đoạn trích đã được phát hành trên Twitter của kênh này vào Chủ nhật. “Tôi nghĩ đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của tôi”, Neymar nói. “Tôi đang chuẩn bị cho nó giống như kỳ World Cup cuối cùng bởi vì tôi không biết liệu về mặt tinh thần, tôi có thể sẵn sàng thêm nữa hay không. Tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đạt được một kỳ World Cup thật tốt. Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giành được nó cho đất nước của mình và thực hiện ước mơ của mình - thắng World Cup ước mơ lớn nhất kể từ thời thơ ấu của tôi. Tôi hy vọng mình có thể đạt được nó”.

Neymar cho đến nay đã chơi ở 2 kỳ World Cup. Năm 2014, ở kỳ giải trên sân nhà, anh dính chấn thương lưng trong trận tứ kết với Colombia và không thể thi đấu trong trận thua nhục nhã 1-7 trước tuyển Đức ở bán kết. Ở kỳ giải gần nhất, Neymar vừa trở lại sau một chấn thương bàn chân nghiêm trọng và đã không chơi tốt. Ngôi sao này rời Nga trong bối cảnh bị chỉ trích nặng nề vì “diễn” quá nhiều trong các tình huống bị phạm lỗi.

Trong danh hiệu gần nhất của Selecao, là tại Copa America 2019, Neymar không góp mặt vì chấn thương. Và ở kỳ giải vô địch Nam Mỹ gần nhất hồi tháng 7 vừa qua, ngôi sao của PSG trở lại đội hình nhưng Brazil đã mất danh hiệu về tay Argentina của Lionel Messi khi thua ở trận chung kết trên sân nhà. Danh hiệu lớn duy nhất mà Neymar đã giành cùng Brazil là Confederations Cup 2013. Anh cũng đã giành được HCV tại Olympic Rio de Janeiro.

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện đang cùng Brazil thống trị vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Trong đó, anh đã vượt qua Romario để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Brazil ở vòng loại World Cup, với 12 bàn thắng. Neymar cũng đang tiến gần kỷ lục ghi 77 bàn thắng của huyền thoại Pele cho tuyển Brazil, khi đang có 69 lần lập công.

Tin cùng chuyên mục