Neymar loại trừ khả năng sang Man.United hay Chelsea: Lối chơi thể lực ở Premier League không dành cho tôi!

Khi chuẩn bị triển hạn hợp đồng thêm 4 năm với PSG, Neymar hôm nay thừa nhận mơ ước trở lại Barcelona dường như đã chết trong anh và Premier League không hấp dẫn siêu sao Brazil bởi lối chơi thiên về thể lực ở đảo quốc.
Cuộc sống của Neymar gắn liện với tiệc tùng, cách giúp anh tập trung hơn vào bóng đá
Cuộc sống của Neymar gắn liện với tiệc tùng, cách giúp anh tập trung hơn vào bóng đá

Trong những ngày tới, Neymar sẽ kết thúc những tháng ngày khó khăn với một tin tốt lành: Bản hợp đồng 4 năm với Paris Saint-Germain trị giá hàng trăm triệu, ràng buộc anh với nơi mà cuối cùng anh càm giác rất hài lòng.

Mỗi mùa hè kể từ khi Neymar đến Paris, người ta lại bàn tán xôn xao về chuyện anh trờ lại Tây Ban Nha: Barcelona hay Real Madrid.
Gần đây hơn, Neymar đã để thua trận chung kết Champions League với PSG và phải đối mặt với những lời chỉ trích vì hành vi ngoài sân cỏ của mình. Ngay cả tuần này, trước sinh nhật lần thứ 29, đã có nhiều lời bàn tán về việc tiệc tùng trong đại dịch. Neymar kiên quyết những chuyện như thế sẽ không xảy ra.

Nhưng Paris có vẻ như đang trở thành mái ấm của anh. Real và Barca không thể tung tiền cho những hợp đồng lớn, trong lúc ở tuổi 29, Neymar cho biết động lực của anh đến từ niềm tin sẽ vô địch Champions League tại PSG. Thất bại trước Bayern Munich ở Lisbon không làm lu mờ điều đó.

Neymar từng thắng Champions League với Barcelona

Trong cuộc phỏng vấn của Sportsmail, Neymar nói về mong muốn của anh ở PSG. “Tôi không bị thúc đẩy bởi những thất bại, mà bởi những chiến thắng mà tôi đã từng chinh phục trong cuộc đời và sự nghiệp của mình”.
“Tôi biết vô địch Champions League là như thế nào và tôi chắc chắn rằng mình sẽ lọt vào trận chung kết một lần nữa với PSG”.

Neymar loại trừ khả năng sang Man.United hay Chelsea: Lối chơi thể lực ở Premier League không dành cho tôi! ảnh 2 Thất bại trước Bayern Munich ở Lisbon không làm Neymar nản chí

Tình yêu dành cho London
Premier League có thể là một lựa chọn? Manchester City hay Chelsea là những CLB duy nhất có khả năng chi tiêu thực tế để quyến rũ Neymar rời sân Parc des Princes. Nhưng, Neymar nói, nước Anh có rất ít trận hòa - đối với một cầu thủ đã phàn nàn về lối chơi gai góc ở Ligue 1 – chẳng bao giờ hình dung ra những đội như Burnley và West Brom.

“Tôi không được xem nhiều trận giải Ngoại hạng Anh, nhưng tôi nghe nói rằng có rất nhiều va chạm thể chất liên quan đến trận đấu... Giải đấu của Pháp cũng có quá nhiều va chạm thể chất rồi!”

Neymar tất nhiên rất yêu London, nơi anh từng dự tiệc với những nhân vật nổi tiếng như Barbara Palvin và Lewis Hamilton, nơi anh thường xuyên mở tiệc trong các kỳ nghỉ. “Đó là một trong những thành phố mà tôi yêu thích nhất trên thế giới vì văn hóa của nó. Paris cũng có điều đó, nhưng có lẽ một ngày nào đó, tôi mới cảm nhận được... 
“Tôi không bao giờ dám nói chắc về việc mình sẽ sống ở London”.

Neymar loại trừ khả năng sang Man.United hay Chelsea: Lối chơi thể lực ở Premier League không dành cho tôi! ảnh 3

Kỳ vọng cho năm 2021

Nhưng trở lại với bóng đá - sự tập trung mà Neaymar duy trì dường như vẫn không đủ. PSG không dẫn đầu Ligue 1 sau khi kết thúc năm 2020 đầy khó khăn khiến Thomas Tuchel bị sa thải vào đêm Giáng sinh. 

Cựu HLV Tottenham, Mauricio Pochettino hiện là người nắm quyền nhưng bất kể HLV nào, Neymar vẫn tỏa sáng khi anh ấy cần.
Những thành công trong quá khứ càng thúc đẩy Neymar - chẳng hạn như vô địch Champions League cùng Barcelona. Anh đã gia nhập danh sách 7 cầu thủ ưu tú lập được 'cú hat-trick của hat-trick' ở Champions League với cú ăn ba tuyệt vời trước Istanbul Basaksehir trong trận đấu quyết định của PSG.

Neymar loại trừ khả năng sang Man.United hay Chelsea: Lối chơi thể lực ở Premier League không dành cho tôi! ảnh 4
Nhiều hơn thế và Neymar tham vọng lớn trong năm 2021. “Tôi muốn giành chức vô địch Champions League cùng PSG - và World Cup với đội tuyển quốc gia Brazil”

“Bên ngoài sân cỏ... Tôi nghĩ rằng năm 2020 đã thay đổi hy vọng và kỳ vọng của chúng tôi, phải không?”.
'Đại dịch buộc chúng tôi phải suy nghĩ khác, vì vậy tôi nghĩ rằng tôi thực sự muốn có thể ôm mọi người như chúng tôi đã từng làm trước khi tất cả những điều này xảy ra”.
Hậu đại dịch, sẽ thực sự là một bữa tiệc lộng lẫy nếu Neymar mang chiếc cúp châu Âu đầu tiên về cho Paris.

Tin cùng chuyên mục